Hiển thị thông báo khi có thư mới với CloudSN trong Linux

QuanTriMang - Bạn là người sử dụng dịch vụ thư điện tử, các mạng xã hội như Facebook, Twitter... và phải thường xuyên kiểm tra hộp thư hàng ngày, hàng giờ thậm chí từng phút. Sẽ rất bất tiện nếu lúc nào bạn cũng phải truy cập vào trang các web để làm công việc này bởi không phải khi nào bạn đăng nhập cũng có thư mới. Thay vì điều đó, một thông báo từ máy tính tới bạn mỗi khi có thư hay cập nhật nào mới sẽ rất hữu ích và cần thiết cho bạn.

CloudSN (Cloud Services Notifications) là một dịch vụ thông báo dành cho các máy tính sử dụng hệ điều hành Linux khi có thư mới hoặc cập nhật nào đó gửi đến tài khoản của người dùng từ các trang dịch vụ họ mà bạn đăng ký. Dịch vụ này hỗ trợ cho Gmail, POP 3, IMAP, Twitter, identi.ca và Google Reader. Bạn cũng có thể sử dụng nó để theo dõi các nguồn dữ liệu RSS.

Cài đặt

Để cài đặt CloudSN trong Ubuntu, bạn sử dụng dòng lệnh sau:

sudo add-apt-repository ppa:chuchiperriman/cloudsn

Tiến hành Update và cài đặt bằng lệnh:

sudo apt-get update

sudo apt-get install cloudsn

Sau khi cài đặt xong CloudSN bạn hãy kích hoạt chương trình này bằng cách vào Applications >> chọn Internet >> chọn tiếp Cloud Services Notification.

Cách sử dụng

Lần đầu tiên khởi động CloudSN bạn sẽ thấy một cửa sổ đơn giản hiện ra trên màn hình và chưa có mục nào trong danh sách của chương trình.

Hiển thị thông báo khi có thư mới với CloudSN trong Linux

Để thêm các mục sẽ hiện thông báo vào danh sách chương trình, bạn kích vào nút New. Tại đây bạn có thể lựa chọn Gmail, Google Reader, POP 3, IMAP, Twitter, Identi.caRSS.

Hiển thị thông báo khi có thư mới với CloudSN trong Linux

Nếu bạn chọn Gmail, bạn có thể cấu hình để chương trình chỉ kiểm tra và nhận thông báo của từng nhãn cụ thể. Đây là một tính năng rất hữu ích, trong phạm vi bài viết này chúng tôi không đi sâu chi tiết vào vấn đề này mà sẽ đề cập đến ở phần sau. Nếu bạn bỏ qua trường nhãn này thì CloudSN sẽ hiện tất cả các thông báo nếu có bất kỳ thư mới nào được gửi đến.

Hiển thị thông báo khi có thư mới với CloudSN trong Linux

Khi một dịch vụ của bạn được thêm vào, bạn nên khởi động lại chương trình để nhìn thấy thông báo:

Hiển thị thông báo khi có thư mới với CloudSN trong Linux

Khi thêm trường RSS vào danh sách của CloudSN bạn có thể sẽ nhận được thông báo lỗi như sau:

Hiển thị thông báo khi có thư mới với CloudSN trong Linux

Lý do là vì các module “python-feedparser” không được cài đặt trong hệ thống của bạn. Để khắc phục vấn đề này bạn chỉ cần cài đặt chúng thông qua Ubuntu Software Center hoặc sử dụng lệnh sau:

sudo apt-get install python-feedparser

Sau đó khởi động lại CloudSN bạn sẽ thấy tủy chỉnh RSS đã được thêm vào.

Cấu hình

Để cấu hình lại các tùy chọn trong CloudSN bạn vào Edit >> chọn Preferences . Tại đây, bạn có thể điều chỉnh lại thời gian kiểm tra các cập nhật và các thông báo tối đa sẽ hiển thị trên màn hình. Bạn có thể lựa chọn giữa Indicator Applet hoặc biểu tượng Status. Đối với thông tin của bạn, các Indicator Applet sẽ kết hợp với tin nhắn Applet. Điều này rất hữu ích để tiết kiệm không gian trên thanh taskbar.

Hiển thị thông báo khi có thư mới với CloudSN trong Linux

Một tùy chọn mà bạn nên sử dụng đó là Gnome keyring dùng để lưu trữ mật khẩu của bạn. Nếu mật khẩu của bạn được quản lý một cách đơn giản thì sẽ không an toàn bởi bất kỳ ai sử dụng máy tính của bạn đều có thể xem được mật khẩu email bạn đã lưu.

Hiển thị thông báo khi có thư mới với CloudSN trong Linux

Sử dụng CloudSN để nhận thông báo từ Facebook

Mặc định Facebook không có trong danh sách hỗ trợ của CloudSN, nhưng bạn vẫn có thể giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng thông qua nhãn của Gmail.

Cách làm như sau:

1. Đăng nhập vào Facebook bằng tài khoản, chọn Account settings và kích hoạt tính năng tự động gửi thông báo tới Gmail của bạn mỗi khi có bất kỳ thay đổi nào từ Facebook.

2. Trong Gmail, bạn vào phần Settings >> chọn Filter tạo một nhãn mới ví dụ như “facebook” (hay bất kỳ tên nhãn nào bạn thích) để nhận toàn bộ thư được gửi từ Facebook.

3. Trong CloudSN bạn tạo một mục nhận thông báo từ Gmail và đặt tên cho nó trùng với tên nhãn bạn tạo trong Gmail.

Với cách này bạn sẽ được CloudSN thông báo mỗi khi nhận được thư từ Facebook. Đây có thể chưa phải là cách tốt nhất nhưng bạn vẫn có thể an tâm sử dụng bởi tính hoạt động khá ổn định và hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng cách này để thiết lập thông báo cho những dịch vụ khác mà không được CloudSN liệt kê trong danh sách. Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 15/02/2011 08:12
31 👨 694
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp