Hewlett-Packard bị cổ đông kiện

Hewlett-Packard (HP), hãng sản xuất máy tính lớn nhất thế giới, đã bị kiện với cáo buộc có những hành vi hối lộ trong các thương vụ làm ăn ở nước ngoài. Các giám đốc của HP cũng bị cáo buộc là đã cho phép hoặc khuyến khích hành vi vi phạm pháp luật ở nước ngoài.

Đơn kiện của các cổ đông, như Bloomberg cho biết, đã được gửi tới tòa án liên bang ở San Jose, California, Mỹ. Theo đó, từ năm 2007-2009, HP có trụ sở tại Palo Alto đã vi phạm luật chống tham nhũng của liên bang bằng việc trả cho các cơ quan mua hàng của Chính phủ Mỹ “phí ảnh hưởng” để có được hợp đồng thiết kế hệ thống công nghệ thông tin. HP cũng đang bị điều tra vì các cáo buộc vi phạm Luật chống các hành vi tham nhũng ở nước ngoài của Mỹ.

Đơn kiện cũng nêu rõ ban lãnh đạo HP biết rõ các hành vi tiếp thị phi pháp từ năm 2006 nhưng vẫn cho phép thực hiện đến tận cuối năm 2009. Các giám đốc hiện tại và cựu giám đốc của HP “đã biết rõ các hành vi tiếp thị vô đạo đức và vi phạm pháp luật của HP”. Những hành vi sai trái này đã khiến công ty có thể bị mất các hợp đồng với Chính phủ Mỹ. Các thương vụ của HP với các cơ quan của Chính phủ Mỹ từ năm 2007-2009 trị giá hơn 880 triệu USD.

Thứ Ba, 26/10/2010 16:34
31 👨 106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp