Hệ điều hành Meego sẽ được 'hồi sinh'

Công ty mới thành lập từ các cựu nhân viên Nokia sẽ độc lập phát triển các mẫu thiết bị từ chính hệ điều hành đã bị "ruồng bỏ", Meego.

Hệ điều hành Meego sẽ được 'hồi sinh'
Jolla mở ra một chân trời mới cho Meego được phát triển.

Công ty Phần Lan mang tên Jolla đã bổ nhiệm Giám đốc điều hành Marc Dillon, người đã có đến 11 năm làm việc cho Nokia, và gần đây là kỹ sư chịu trách nhiệm chính cho dự án Meego.

Các nhân viên Jolla còn lại phần lớn đều là những cựu kỹ sư phát triển hệ điều hành được xây dựng cùng Intel nhưng cuối cùng lại bị "bỏ rơi" bởi chính "mẹ đẻ" của mình khi Nokia quyết định sẽ dồn "toàn tâm toàn ý" cho việc hợp tác với Windows Phone của Microsoft.

Mục tiêu trước mắt của Jolla, mang đến thị trường một chiếc smartphone sử dụng Meego, nhận được sự trông chờ của đông đảo người hâm mộ hệ điều hành khá đặc biệt này, cũng như của nhiều công ty công nghệ khác trên thế giới.

Meego là hệ điều hành mở, phát triển trên nền Linux OS, được thiết kế ban đầu dành cho những thiết bị di động như netbook và máy tính bảng. Số phận của hệ điều hành này tưởng như đã kết thúc "hẩm hiu" từ tháng 6/2011, khi Nokia đã khẳng định sẽ từ bỏ Meego; và tuần trước đội ngũ phát triển cũng đã chia tay hãng điện thoại Phần Lan.

Thứ Ba, 10/07/2012 09:00
31 👨 270
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp