HDTV, đầu đĩa, đáng lựa chọn hơn máy game và tablet PC

25% khách hàng tại Mỹ cho rằng HDTV là thiết bị điện tử hàng đầu họ nghĩ tới khi mua đồ điện tử, 17% nghĩ tới đầu Blu-ray.

HDTV, đầu đĩa, đáng lựa chọn hơn máy game và tablet PC
HDTV vẫn là sản phẩm giải trí hữu ích tại các gia đình hơn là máy game hay máy tính bảng.
(Ảnh: Samsungtomorrow).

Khoảng 25% trong số hơn 2.000 khách hàng tham gia khảo sát tại Mỹ lựa chọn HDTV là thiết bị điện tử hàng đầu mà họ muốn mua nhất trong vòng 6 tháng tới, dù trong số đó đã có khoảng 60% cho biết họ đã sở hữu một chiếc HDTV tại nhà. Thống kê trên có được từ hãng nghiên cứu thị trường ABI Research.

Cũng trong báo cáo của ABI Research, đầu đĩa Blu-ray là thiết bị điện tử thứ hai trong danh sách các sản phẩm mà người dùng tại Mỹ đang muốn mua nhất hiện nay. 17% số người được hỏi cũng cho biết họ sẽ mua một đầu đĩa Blu-ray trong vòng nửa năm tới.

"Để thay thế TV cũ, lựa chọn hầu hết của người dùng hiện nay là HDTV đời mới. Với việc giá HDTV đang giảm mạnh thời gian gần đây, nhiều hộ gia đình hiện tại cũng đã thay các mẫu TV của mình từ 2 đến 3 lần", Michael Inouye, chuyên viên cao cấp của ABI Research cho biết.

Trong khi đó, máy game console dừng lại ở vị trí thứ ba với 16%. Có trên 45% số người tham gia khảo sát cho biết rằng, họ không có ý định mua một sản phẩm đắt tiền và cao cấp trong vòng 6 tháng tới.

Giá cả chính là yếu tốc tác động mạnh nhất tới sự lựa chọn và quyết định việc chọn mua sản phẩm của người dùng, ABI Research đưa ra nhận xét. Bởi vậy nhiều người tiêu dùng tại Mỹ cho rằng máy tính bảng (tablet PC) chưa phải là một sản phẩm cần thiết tại gia đình hiện nay.

Tuy nhiên, một kết quả khá đặc biệt ở bản nghiên cứu thị trường trên là việc các mẫu máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows lại tỏ ra hấp dẫn người dùng hơn hơn là các sản phẩm cùng loại chạy hệ điều hành Android và chỉ đứng sau sản phẩm của Apple.

Thứ Hai, 06/06/2011 19:15
31 👨 112
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp