“Hậu duệ” đáng nể Sony Ericsson Xperia X10

Cuối cùng Sony Ericsson cũng làm thỏa mãn trí tò mò của người dùng khi tung ra “siêu phẩm” sử dụng hệ điều hành Android đầu tiên của mình - Xperia X10. “Hậu duệ” của X1 uy lực với bộ vi xử lý 1GHz và màn hình rộng 4 inch.

Ấn tượng đầu tiên

Ngay sau khi Motorola trình làng “siêu dế” Droid, Sony Ericsson cũng khiến các tín đồ điện thoại mê mẩn với chiếc điện thoại Android đầu tiên của mình. Dù vẫn còn quá sớm để khẳng định điều gì, song Sony Ericsson Xperia X10 đã làm dậy sóng thị trường di động vốn ít nhiều bị ảnh hưởng từ nền kinh tế suy thoái.

Thế mạnh

Lịch lãm, sang trọng là ấn tượng đầu tiên khi được mục sở thị X10. X10 “to lớn” và mạnh mẽ với màn hình cảm ứng 4 inch, có độ phân giải 854x480-pixel – là một trong những màn hình điện thoại lớn nhất và sắc nét nhất trong tương lai gần. Về sức mạnh, X10 được trang bị bộ vi xử lý mạnh mẽ 1GHz Snapdragon và sử dụng RAM 256MB – quá đủ để chạy hệ điều hành Android cùng với giao diện mới do Sony Ericsson thiết kế. Giao diện mới của hãng liên doanh Nhật Bản-Thụy Điển gồm có 2 bộ phận: Timescape và Mediascape. Timescape giúp người dùng giao tiếp với nhau bằng các dạng tin nhắn, như SMS, e-mail, Twitter hay tin nhắn trên Facebook. Trong khi đó, Mediascape giải quyết một trong những thiếu sót lớn nhất của Android hiện nay. Cũng giống như máy nghe nhạc iPod của iPhone, Mediascape tập hợp các tính năng giải trí trên điện thoại vào giữa màn hình, như tab nghe nhạc, video, hình ảnh.

Xperia X10 được trang bị camera 8,1 megapixel, headphone 3,5mm, thẻ nhớ microSD 8GB.

Điểm yếu

Các tính năng của X10 chưa đủ mạnh để tạo nên một khoảng cách lớn với các đối thủ. Điều người ta băn khoăn nhất là thời lượng pin. Màn hình rộng 4 inch và bộ vi xử lý tốc độ cao chắc chắn sẽ ngốn gấp đôi điện năng so với những dòng máy khác.



Một điều khiến người ta thất vọng nữa là X10 chỉ chạy hệ điều hành Android OS phiên bản 1.6 thay vì phiên bản mới nhất 2.0 như Motorola Droid. Do đó, X10 sẽ không được cài đặt phần mềm bản đồ mới của Google.

Kết luận
Xperia X10 có tiềm năng là một trong những điện thoại hot nhất khi ra mắt trong năm tới. Giao diện Timescape và Mediascape sẽ giúp Android vượt trội hơn so với cá đối thủ.

Thứ Năm, 12/11/2009 14:24
31 👨 331
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp