Hàng Tết: Đẹp và "độc"

Thay cho rượu tây, bánh ngoại và "phong bao", điện thoại đắt tiền luôn là lựa chọn số 1 để người ta biếu, tặng nhau nhân dịp tết đến. Tết này, giới kinh doanh điện thoại di động cho rằng sức hút sẽ còn dồn vào bộ sưu tập "người tình" của Nokia và một số model hàng hiệu sắp có mặt trên thị trường Việt Nam như O2 XDA Atom, W-ZERO3 của Sharp.

Điện thoại đẹp

Model ĐTDĐ Nokia 7380

Tiếp sau thành công của bộ sưu tập "Huyền thoại đương đại", Nokia giới thiệu bộ sưu tập "Người tình" với 3 model 7380, 7370 và 7360. Nếu như các model trong "huyền thoại đương đại" tạo được dấu ấn riêng với những góc vát thân máy và màu đỏ quyến rũ thì bộ ba "người tình" lôi cuốn, bắt mắt bởi gam màu cam tươi mới.

Thiết kế sang trọng và phối màu độc đáo là cảm quan đầu tiên khi nhìn qua 3 chiếc điện thoại này. Trong đó, 7380 "yểu điệu" trong dáng vóc "thỏi son" - như một sản phẩm dành riêng cho phái nữ. 7380 gắn máy ảnh 2 Megapixels, cho nghe nhạc MP3. 7370 nắp xoay, màn hình QVGA độ phân giải cao, cho nghe đài FM, kết nối Bluetooth, máy ảnh 1,3 Megapixel. 7360 đơn giản hơn cả, tích hợp máy ảnh VGA, nhạc chuông MP3, cho nghe đài FM.

Ngoài tính thời trang, bộ sưu tập này khó có thể làm hài lòng những người ham mê công nghệ. Ngoại trừ 7380 có máy ảnh2 Megapixel, cả 3 đều không hỗ trợ thẻ nhớ, games không phú (7380 không hỗ trợ games).

Tại diễn đàn www.gsmarena.com, các thành viên không ưu ái lắm khi chấm điểm bình chọn cho bộ ba này. So với chiếc N6111 mà Nokia mới tung ra thị trường thì N6111 "ăn đứt" bất cứ sản phẩm nào trong bộ ba trên. N6111 thiết kế kiểu slide-up, các trò chơi phong phú. Mặc dù chưa phải là một chiếc Smartphone đích thực, chỉ gắn máy ảnh số 1 Megapixel và cũng không có khe cắm thẻ nhớ ngoài nhưng N6111 vẫn được đánh giá cao hơn từ thiết kế đến tính năng.

PDA nghe đài FM và camera 2 Megapixel

Tưởng rằng XDA II mini đã là đủ làm thoả mãn số đông người dùng PDA, tuy nhiên, mới đây, hãng O2 lại cho ra mắt chiếc XDA Atom với nhiều điểm mạnh hơn. Có thông tin cho rằng Atom do Quanta của Đài Loan- một hãng chế tạo máy tính xách tay lớn nhất thế giới, thay vì HTC như hầu hết các dòng XDA của O2.

O2 XDA Atom

Ở Atom, đáng kể nhất là máy ảnh tích hợp 2 Megapixel, nghe đài FM và màn hình hỗ trợ 265.000 màu - lần đầu tiên thiết bị PDA phone đạt đến những tiêu chuẩn này và nó chứng tỏ một điều: PDA không chỉ đầy đủ mà còn mạnh ở tất cả các tính năng.

Atom dùng chip Intel PXA272 416 MHz, 128 MB Flash ROM và 64 MB RAM, chạy hệ điều hành Windows Mobile 5.0 của Microsoft với nhiều cải tiến mới giúp người sử dụng truy cập các ứng dụng dễ dàng như trên máy tính. Atom hỗ trợ thẻ nhớ miniSD: cho phépkết nối tất cả các giao thức không dây LAN, Bluetooth, hồng ngoại và USB. Thêm một ưu điểm của Atom là pin có tuổi thọ 150 giờ ở trạng thái chờ và 5 tiếng rưỡi đàm thoại. Atom cũng nhỏ gọn với kích thước 102x58x18,5 mm và nặng 140g.

Ngoài Atom, sản phẩm thu hút không kém chính là W-Zero3 do Sharp sản xuất. Sở dĩ nó có tên gọi được bắt đầu bằng chữ "W" vì nó được nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động Willcom Sim giới thiệu. W-Zero 3 sử dụng chip Intel PXA270 416 MHz, 128 MB Flash ROM và 64 MB RAM, chạy hệ điều hành Windows Mobile 5.0 của Microsoft; kết nối Wi-Fi, Bluetooth, USB, hỗ trợ thẻ nhớ miniSD.

PDA của Sharp W-Zero3

Tuy kém Atom ở máy ảnh chỉ 1,3 Megapixel, màn hình 65.000 màu nhưng bù lại, màn hình của W-Zero3 rộng 3,7 inches, thiết kế bàn phím trượt, khi đóng keyboard, máy có hình dáng như một chiếc máy ảnh.

Bên cạnh những sản phẩm nổi bật kể trên, giới kinh doanh cũng cho biết, chiếc Motorola Pebl U6 cũng được nhiều người quan tâm. Không vuông thành sắc cạnh như rất nhiều model khác của Motorola, Pebl U6 có những hình tròn và đường uốn mềm mại - đơn giản nhưng cũng hiện đại, thích hợp với phụ nữ. Pebl U6 tích hợp máy ảnh, công nghệ Bluetooth... Pebl U6 vừa mới có trên thị trường nên chưa có nhiều đánh giá về sản phẩm này.

Ngay sau khi thông tin về sản phẩm O2 XDA Atom, W-Zero3 xuất hiện trên Internet, giới kinh doanh trong nước đã "nhao" lên gọi hàng về vì quá nhiều người hỏi mua. Tuy nhiên, khó có thể nói trước Atom hay W-Zero3 sẽ nóng trong bao lâu vì "hot" đến như chiếc Neonode hồi trung tuần tháng 9 cũng không đủ giữ nhiệt đến mùa giáng sinh.

Chủ Nhật, 22/01/2006 18:24
31 👨 160
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp