Hãng Sony sẽ không cạnh tranh tablet bằng giá rẻ

Phó Chủ tịch điều hành Kunimasa Suzuki của hãng Sony đã bày tỏ rằng, họ sẽ không sa đà vào cuộc cạnh tranh máy tính bảng bằng chiêu giá rẻ, trong bối cảnh ngày càng có nhiều mẫu tablet bình dân xuất hiện trên thị trường.

Hãng Sony sẽ không cạnh tranh tablet bằng giá rẻ

Trong chiến lược của mình, Sony dự định sẽ dùng mẫu tablet Xperia mới mà họ sắp phát hành vào tháng tới để cạnh tranh với đối thủ Android sừng sỏ là Samsung.

Với giá 399 USD cho phiên bản 16GB tại Mỹ, mẫu Xperia nói trên được bán với mức giá đúng bằng sản phẩm tablet tương tự của Samsung, với cùng độ phân giải màn hình. Trong khi đó, iPad 2 bản 16GB cũng có giá bán tương đương như vậy.

Phó Chủ tịch Suzuki bày tỏ: “Chúng tôi không định hướng con đường cạnh tranh máy tính bảng bằng giá rẻ.”

Quan điểm nói trên của Sony khá giống với HTC trên thị trường smartphone, khi hãng điện thoại Đài Loan cũng kiên quyết nói “Không” với những sản phẩm điện thoại thông minh bình dân, cho dù họ đang gặp rất nhiều khó khăn trên thị trường.

Tất nhiên, việc chọn phân khúc thiết bị cao cấp để cạnh tranh không hề dễ dàng, bởi hiện nay, Apple và Samsung đang rất thành công và cùng chia nhau thống thị phân khúc này.

Trong khi đó, với những hãng mới gia nhập thị trường như Google hay Amazon, họ đã tỏ ra rất cao tay khi khai thác thành công phân khúc tablet giá rẻ bình dân.

Thứ Tư, 05/09/2012 10:00
31 👨 94
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp