Hãng Retrevo tung dịch vụ mới thách thức Amazon

Mới đây, website đánh giá sản phẩm Retrevo đã cập nhật dịch vụ kinh doanh trực tuyến các thiết bị được khuyên là "đáng mua" tại Mỹ. Đây được coi là một động thái đầy "thách thức" đối với nhà bán lẻ Internet khổng lồ của Mỹ Amazon.com.

Phó chủ tịch phụ trách marketing của Retrevo, Manish Rathi cho rằng, đây là một bước tiến mới rất riêng của họ, bởi danh sách những mặt hàng dạng "đáng mua" của Retrevo đều được đánh giá rất công bằng, theo chiều sâu sản phẩm.

Rathi phát biểu: "Với dịch vụ mới, chúng tôi sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Amazon và eBay. Song Retrevo tin rằng dịch vụ của chúng tôi có thể mang tới những lời khuyên hữu ích hơn, khi giúp cho khách hàng biết được họ nên và tránh mua những thứ gì. Chúng tôi đặt mục tiêu bán sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng chứ không phải là bán được càng nhiều càng tốt, mà không cần biết người mua có thích hợp không."

Điểm đặc biệt của Retrevo là những nhà phát triển đã xây dựng được một công nghệ nhận diện và đánh giá tự động, để đảm bảo thông tin liên quan tới các sản phẩm như giá cả sẽ luôn được cập nhật liên tục, sát thực tế.

Không chỉ vậy, dịch vụ kinh doanh trực tuyến mới của Retrevo còn đưa ra tính năng khuyên khách hàng "không nên mua" những mặt hàng nào.

Theo Rathi, việc đánh giá này hoàn toàn không có sự thiên vị nào cả, bởi "những đánh giá của chúng tôi là do các kỹ sư thực hiện, chứ không phải những người chào hàng luôn biết cách thổi phổng mọi thứ."

Công ty đóng trụ sở tại California này rất tự tin vào khả năng thành công của mình, bởi họ có một nền tảng rất thuận lợi là nhiều người đã đặt niềm tin vào trang web của họ, sau những nội dung khảo sát và đánh giá đồ dùng, thiết bị trước đây.

Giám đốc điều hành Retrevo, Vipin Jain bày tỏ: "Qua 5 năm hoạt động, Retrevo đã trở thành trang web đánh giá sản phẩm lớn thứ hai thế giới trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng. Hiện giờ chúng tôi sẽ giúp các khách hàng không chỉ bằng những nội dung đánh giá thiết thực, mà còn nhận đơn đặt hàng và mang sản phẩm tới cho họ."

Hiện Retrevo đang giữ mối quan hệ đối tác với 10 nhà bán lẻ chủ lực tại Mỹ để cung cấp các sản phẩm được đặt hàng.

Phó chủ tịch Rathi cho biết thêm, mỗi tháng họ có hơn 6 triệu người ghé thăm trang web Retrevo.com, và họ hoàn toàn tự tin có thể cạnh tranh "sòng phẳng" với "gã khổng lồ" Amazon.

Thứ Hai, 21/03/2011 08:48
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp