Hãng Nokia thôn tính công ty liên doanh với Siemens

Ngày 1/7, Nokia cho biết họ đã chính thức mua lại 50% cổ phần của liên doanh chuyên cung cấp thiết bị mạng Nokia Siemens Networks với giá 2,2 tỷ USD.

Hãng Nokia thôn tính công ty liên doanh với Siemens

Đại diện của hãng sản xuất điện thoại Phần Lan cho biết, việc chuyển giao sẽ hoàn tất trong quý 3 năm nay.

Nokia sẽ giữ lại ban quản lý hiện hành của Nokia Siemens Networks, với Rajeev Suri vẫn giữ vai trò Giám đốc điều hành và Jesper Ovesen tiếp tục là Chủ tịch điều hành. Trụ sở hoạt động của Nokia Siemens Networks sẽ vẫn ở Espoo, Phần Lan.

Nokia Siemens Networks được thành lập vào năm 2007, là một liên doanh kết hợp mạng lưới kinh doanh của Tập đoàn Nokia và Siemens, hoạt động liên quan đến các mạng điện thoại cố định và di động.

Sau giai đoạn hoạt động thành công, Nokia Siemens Networks đã phải đối mặt với những sức ép mạnh mẽ từ thị trường, trong bối cảnh các đối thủ của họ đang ngày càng đưa ra những mức giá dịch vụ, sản phẩm hấp dẫn hơn.

Để nâng cao lợi nhuận, công ty đã bắt đầu bán đi đơn vị kinh doanh không cốt yếu của mình và sa thải khoảng 1/4 lực lượng lao động.

Nokia đã và đang ngày càng phụ thuộc vào Nokia Siemens. Liên doanh này chiếm tới 46% doanh số năm ngoái của Nokia, so với 30% khi Stephen Elop vừa trở thành giám đốc điều hành.

Thứ Hai, 01/07/2013 14:15
31 👨 205
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp