Hai pre-ampli đẳng cấp từ McIntosh

McIntosh C48 và C50 với giá lần lượt là 4.500 USD và 6.500 USD.


McIntosh C50. Ảnh: Fonearena.

Phiên bản C48 là bản nâng cấp từ bản C46 danh tiếng trước đây, được thiết kế nhằm đi đôi với ampli MC302, còn C50 hướng tới MC452. Mặc dù vậy, cả hai bộ pre-ampli này đều có thể hoạt động trơn tru với hầu hết các ampli dòng khác của hãng.

Cả hai pre-ampli stereo này đều tích hợp những công nghệ mới nhất, đem lại tính năng cao và cơ động nhất so với các sản phẩm trước đây của hãng. Đáng chú ý là trong khi hầu hết pre-ampli thường được thiết kế làm việc với các nguồn âm analog thì C48 và C50 đã được McIntosh cải thiện bằng việc trang bị thêm các nguồn âm thanh số như đầu CD, các máy chủ âm nhạc số hay các thiết bị lưu trữ nhạc số USB.

Tính cơ động trong phối ghép còn thể hiện ở chỗ không chỉ ampli của hãng, ampli của các hãng thứ ba cũng có thể phối ghép dễ dàng với hai mẫu pre-ampli này nhờ chức năng tự động biên dịch các lệnh điều khiển từ hãng khác thành các lênh tương thích chính hãng, cho phép duy trì điều khiển ở mức tối đa. Ở cả hai phiên bản mới, tính năng chơi phono được đảm bảo ở mức tối đa nhờ hai đầu vào phono riêng biệt, đảm bảo hỗ trợ đủ các thiết bị băng từ. Các âm phono còn có thể được lọc lại thông qua chức năng trên điều khiển từ xa.

Ở phiên bản C50, McIntosh trang bị bộ equalizer tới 8 băng tần đồng thời cho phép sử dụng hay bỏ qua bộ này thông qua các lựa chọn đầu vào. Bản thấp cấp hơn C48 chỉ được trang bị 5 băng tần thay vì chỉ có các nút chỉnh bass hay treble đơn thuần. Chức năng sử dụng hoặc bỏ qua equalizer này cũng có thể được lập trình thông qua chức năng chọn đầu vào nếu cần thiết.


McIntosh C48. Ảnh: Ecoustics.

Cả hai phiên bản đều hỗ trợ giải mã 32-bit/192kHz với các dữ liệu số được tái lập lên mức 32-bit/192kHz, đảm bảo độc lập hoàn toàn với nguồn phát và hầu như không có nhiễu. Ngoài ra, hai phiên bản này còn được trang bị 8 đầu vào tương tự, trong đó hai đầu là phono, cùng với một cổng USB cho phép preamp có thể chơi nhạc từ kênh rađio số, nhạc nén hay nhạc từ các thiết bị chơi nhạc MP3 bất kỳ.

Cả hai phiên bản được thiết kế với các mạch số và nguồn ở phía dưới, trong khi các mạch tương tự được đẩy lên phía trên. Kiểu thiết kế độc lập này cho phép mỗi preamp đều hoạt động với chức năng như thể là hai preamp riêng biệt. Không kín đáo như C48, C50 được trang bị một cửa sổ kính ở ngay mặt trên để có thể nhìn vào thiết bị bên trong.

C50 còn được trang bị thêm một mạch xử lý cho phép hỗ trợ thêm 2 kênh xử lý khác hoặc các thiết bị ghi âm phối ghép khép kín vào hệ thống. Mạch xử lý được bố trí ngay sau giai đoạn chọn nguồn phát và trước giai đoạn chỉnh âm và equalizer, đảm bảo C50 hoạt động hiệu quả nhất.


Các ngõ kết nối trên C50. Ảnh: Ecoustic.

Cả hai phiên bản đều được trang bị lớp vỏ thép vững chãi với đồng hồ/bảng điều khiển đèn ánh xanh đặc trưng của McIntosh hiển thị mức độ công suất đầu ra và có thể bật/tắt đèn bằng điều khiển. Ampli cho riêng ngõ headphone cũng được tích hợp đầy đủ đảm bảo cho người nghe sự riêng tư kể cả trong trường hợp âm lượng toàn hệ thống đã tắt.

Thứ Hai, 01/11/2010 17:23
31 👨 1.507
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp