Hai giám đốc hàng đầu của AMD đã "dứt áo" ra đi

Hãng AMD (Advanced Micro Devices) vừa thông báo rằng, hai giám đốc hàng đầu của họ đã quyết định "dứt áo ra đi."


Phó chủ tịch cao cấp phụ trách chiến lược tập đoàn Marty Seyer. (Ảnh Internet)

Đó là Giám đốc phụ trách điều hành và quản lý Bob Rivet cùng phó chủ tịch cao cấp phụ trách chiến lược tập đoàn Marty Seyer. AMD nói rằng Rivet và Seyer ra đi để tìm kiếm những cơ hội mới.

Sự "chảy máu chất xám" này diễn ra chỉ một tháng sau khi giám đốc điều hành của AMD là Dirk Meyer bất ngờ từ nhiệm, trong hoàn cảnh ban giám đốc AMD đang rất lo lắng vì tập đoàn của họ thiếu một chiến lược phát triển trên thị trường di động hiện nay.

Hồi tháng 10/2010, cựu CEO Meyer đã nói với giới phân tích rằng, dù những chiếc máy tính bảng đang ngày càng gia tăng ảnh hưởng và chiếm nhiều thị phần của laptop, thì AMD vẫn sẽ chưa quá vội vàng, mà họ muốn chờ tới khi thị trường máy tính bảng phát triển hơn nữa thì mới đầu tư vi xử lý dành cho thiết bị này.

Hiện giờ AMD vẫn đang tập trung vào chế tạo chip cho máy tính cá nhân và máy chủ, nhằm đối đầu trực tiếp với "gã khổng lồ" Intel.

Sau những sự ra đi không mong muốn ở trên, giám đốc phụ trách tài chính Thomas Seifert sẽ tạm thời đảm nhiệm vị trí giám đốc điều hành của AMD, cho tới khi Hội đồng quản trị tìm ra người thay thế Meyer.

Giá cổ phiếu của AMD đã giảm 1% sau những thông tin không tích cực xuất hiện.

Thứ Năm, 10/02/2011 14:20
31 👨 115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp