Hacker tung ra công cụ bẻ khóa bản quyền ứng dụng iPhone

Không chỉ phát triển ứng dụng mở khóa iPhone mà mới đây hacker còn tung ra công cụ cho phép người dùng ăn cắp bản quyền những phần mềm dành riêng cho chiếc điện thoại thông minh này được bán qua iTunes App Store.

Được biết đến bằng cái tên Crackulous, phần mềm này có khả năng dò tìm và tách riêng những thông tin liên quan đến chứng thực bản quyền trong những phần mềm được mua về từ iTunes App Store cho phép người dùng có thể chia sẻ những thông tin này với bạn bè.

Nếu có được thông tin bản quyền nói trên thì những người dùng khác sẽ hoàn toàn có thể cài đặt và sử dụng đầy đủ các tính năng của các phần mềm trên iTunes App Store mà không phải trả bất kỳ một khoản phí nào. Nói chính xác thì đây chính là phương thức ăn cắp bản quyền tương tự như kiểu ăn cắp bản quyền phần mềm cho PC.

Nhưng để sử dụng được phần mềm trên cũng như những phần mềm “ăn cắp bản quyền” sau này người dùng iPhone buộc phải cài đặt phần mềm “jailbreak” lên thiết bị. Đây cũng là một dạng phần mềm bẻ khóa cho phép người dùng có thể thoải mái cài đặt ứng dụng của hãng thứ ba khác lên iPhone.

Thông tin chi tiết về phần mềm đã được trang thông tin công nghệ nổi tiếng Gizmodo cho công bố rộng rãi trên website chính thức trong ngày hôm qua (2/2) cùng với đó là liên kết cho tải về và liên kết cung cấp thêm thông tin cho người dùng về phần mềm.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm thông tin về Crackulous tại đây.

Thứ Tư, 04/02/2009 11:32
31 👨 949
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp