Hacker tấn công hơn 400 trang web của Trung Quốc

Hơn 400 trang web của chính quyền tại thành phố Hứa Xương (Trung Quốc) đã bị một hacker của Pakistan “ghé thăm”, xóa nội dung hoặc thay đổi nội dung trên đó.

Hacker tấn công hơn 400 trang web của Trung QuốcHacker tấn công hơn 400 trang web của Trung Quốc
1 trang web của chính quyền Trung Quốc bị hacker “Code Cracker” ghé thăm và thay đổi nội dung

Theo thông tin được đăng tải trên trang web về bảo mật Hack Read, một hacker được biết đến với biệt danh “Code Cracker”, thành viên của nhóm hacker có nguồn gốc từ Pakistan “Pakistan Cyber Army” đã thực hiện cuộc tấn công nhằm vào trang web chính thức của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hứa Xương, Trung Quốc.

Sau đó hacker này tiếp tục thực hiện cuộc tấn công tương tự nhằm vào 437 trang web khác của chính quyền thành phố này rồi sau đó đăng tải danh sách “chiến tích” của mình lên trang web chia sẻ thông tin PasteBin. Ngoài ra, nhiều trang web thương mại của Trung Quốc cũng không nằm ngoài danh sách này.

Các trang web bị tấn công chủ yếu bị thay đổi nội dung trên trang chủ, thậm chí một vài trang web còn bị xóa sạch nội dung.

Hiện tại, các trang web bị “Code Cracker” ghé thăm đang được hạ xuống để sửa chữa và không thể truy cập được.

Đây không phải là lần đầu tiên trang web của Viện kiểm sát nhân dân Hứa Xương bị tấn công. Trước đó, vào tháng 9/2010, trang web này cũng đã bị một nhóm hacker người Indonesia tấn công và thay đổi nội dung, sau đó trang web lại tiếp tục bị tấn công vào ngày 29/11 vừa qua.

Theo Giám đốc của hãng bảo mật McAfee chia sẻ với trang công nghệ ZDNet, trang web của chính phủ các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là tại Trung Quốc sẽ còn tiếp tục hứng chịu những đợt tấn công mới trong tương lai gần. Lý do chính là luật pháp quy định về xử lý các vụ tấn công chưa được ban bố nghiêm ngặt, trong khi đó việc tấn công các trang web của chính phủ là một cách được sử dụng rộng rãi để bày tỏ sự phản đối một chính sách nào đó.

Vào đầu tuần này, 17 trang web của chính phủ Singapore cũng hứng chịu một cuộc tấn công của hacker và bị thay đổi nội dung trên đó.

Thứ Tư, 12/12/2012 16:14
31 👨 416
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp