Hacker sẽ "ngắm bắn" vào phần cứng

Các nhà nghiên cứu tại một viện nghiên cứu ở Pháp cho biết những kẻ tạo ra virus hay các chương trình chứa mã độc có thể đã bắt đầu nhắm mục tiêu vào các thiết bị phần cứng.

Nhận định trên được đưa ra sau khi các nhà nghiên cứu khám phá ra cách "định vị từ xa" các bộ vi xử lý trên các thiết bị cá nhân và có thể tấn công bộ phận này. Những kẻ chuyên tấn công máy tính có thể dễ dàng nhắm mục tiêu vào các loại máy sử dụng các hệ điều hành khác nhau, từ Windows cho đến Linux hay Mac OS.

Các nhà nghiên cứu trên tin rằng nếu những kẻ tấn công biết được những thiết bị đó sử dụng phần cứng gì, thì chúng cũng sẽ dễ dàng tấn công những thiết bị đó thông qua bộ vi xử lý của thiết bị.

Anthony Desnos, một trong những tác giả của nghiên cứu trên, cho biết: "Trong nghiên cứu này, chúng tôi xem xét cách mà các hacker tiếp cận và nhận biết mục tiêu dựa vào bộ vi xử lý mà thiết bị đó đang sử dụng."

Minh chứng mới đây về cuộc tấn công của sâu StuxNet đã cho thấy xu hướng tấn công phần cứng của thiết bị đang là xu hướng chính của tội phạm công nghệ cao.

Thứ Ba, 06/11/2018 16:29
31 👨 627
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp