Hacker "lừa" iPhone gọi điện tại... Úc

Một hacker tinh quái đã thành công trong việc đánh lừa chiếc điện thoại iPhone của Apple và ung dung tiến hành cuộc gọi di động thông qua mạng Telstra của Úc.

Theo lịch, iPhone sẽ không phát hành tại xứ sở Kănguru trước năm 2008. Tuy nhiên hacker ẩn danh nói trên đã xoay sở và bẻ khóa thành công, khiến cho iPhone không còn bị trói buộc vào duy nhất nền mạng AT&T tại Mỹ nữa.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, anh ta vẫn chưa thể nhận được cuộc gọi đến cũng như gửi và nhận tin nhắn SMS bằng iPhone. Và mặc dù Telstra có mạng EDGE 2.5G song truy cập Internet từ iPhone vẫn đang là việc ngoài tầm với.

Nguồn: AFP
Toàn bộ quy trình hack iPhone đã được hacker người Úc quay băng video và gửi lên YouTube. Lẽ dĩ nhiên, đoạn băng này không thể tồn tại được lâu và đã bị kéo xuống (nhiều khả năng là do Apple và AT&T gây sức ép).

Mặc dù vậy, những chỉ dẫn kèm theo phân tích: công đoạn nào có thể bẻ khóa được, công đoạn nào không thể... thì vẫn còn nguyên trên mạng Internet, không cách gì gỡ bỏ được.

Chỉ là đánh lừa, chưa phải bẻ khóa

Dưới cái nick Ozbimmer, hacker người Úc đã tạo ra một thẻ SIM riêng, kèm theo đầu đọc và viết thẻ SIM tự chế. Thông tin từ Sim của AT&T và Telstra đã được kết hợp với nhau để tạo ra thẻ Sim này, cho phép anh ta tiến hành các cuộc gọi đi.

Nhưng cũng như lời tự nhận của Ozbimmer, "đây chưa phải là sự bẻ khóa theo đúng nghĩa. Tôi chỉ mới lừa được iPhone "nghĩ rằng" mình đang dùng thẻ sim AT&T hợp pháp mà thôi". Phương pháp mà Ozbimmer sử dụng như sau:

- Sắm sửa phần mềm và phần cứng cần thiết: Một đầu đọc/ghi thẻ SIM không giới hạn của Infinity USB, một chiếc thẻ bạc, SIM-EMU 6.01 và WoronScan 1.09.

- Lấy thông tin về IMSI, KI của cả hai mạng AT&T và Telstra nhờ phần mềm WoronScan.

- Sử dụng SIM-EMU và tạo ra 2 file (1 flash và 1 EEPROM).

- Cuối cùng, sử dụng 2 file này để tạo ra một thẻ sim mới, nhờ đầu đọc/ghi Infinity USB.

Trọng Cầm

Thứ Tư, 01/08/2007 11:40
31 👨 119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp