Hack mạng Wi-Fi gia đình chỉ mất... 5 giây

Mạng Internet không dây Wi-Fi của hàng triệu hộ gia đình Mỹ có thể bị tấn công trong chỉ chưa đến 5 giây bằng một phần mềm miễn phí rất phổ biến trên thị trường.


Nhiều gia đình không cài đặt mật khẩu cho mạng wi-fi.

Đột nhập vào mạng Wi-Fi, những kẻ tội phạm có thể theo dõi mọi hoạt động của các hộ gia đình, có thể lấy cắp danh tính, các thông tin chi tiết về thẻ tín dụng ngân hàng, đột kích vào tài khoản của họ. Bọn chúng cũng có thể sử dụng quyền truy cập Wi-Fi để tải các bức ảnh, video khiêu dâm bất hợp pháp, hoặc tải lên, tải xuống các đoạn nhạc, phim mà không bị truy lùng dấu vết.

Một cuộc thử nghiệm tấn công vào mạng Wi-Fi của các hộ gia đình tại 6 thành phố ở Mỹ đã sử dụng một loại phần mềm miễn phí rất sẵn có trên thị trường. Cuộc thử nghiệm phát hiện có đến 40.000 mạng Wi-Fi của các hộ gia đình đang nằm trong tình trạng rủi ro cao.

Ngoài ra, thử nghiệm cũng cho thấy mối nguy hại đáng lưu ý khi mọi người sử dụng “Wi-Fi chùa” phát ra từ các văn phòng gần đó. Nghiên cứu này do hãng bảo hiểm và bảo vệ thẻ CPP tiến hành, nhấn mạnh đến thái độ “ung dung tự tại” đáng lo ngại của người dùng. Gần ¼ mạng Wi-Fi hộ gia đình không cài đặt mật khẩu, và tất nhiên những kẻ có ý đồ xấu rất dễ dàng đột nhập. Trong khi đó, có tới 82% hộ gia đình cho rằng mạng lưới của họ rất an toàn.

Báo cáo cũng phát hiện ra hacker có thể “thu hoạch” tới 350 tên truy nhập, mật khẩu trong chỉ 1 giờ của những người “ngây thơ” dùng Wi-Fi tại các nhà hàng, quán cà phê.

Chúng tôi muốn cảnh báo tất cả người dùng Wi-Fi hãy nhớ rằng mọi thông tin họ trao đổi qua mạng lưới công cộng đều có thể dễ dàng bị người khác lấy cắp”, chuyên gia bảo mật Michael Lynch của hãng CPP nói.

Thứ Hai, 18/10/2010 14:26
4,69 👨 15.072
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp