Hà Nội: TV LCD được mùa Tết

Ti vi là một trong những mặt hàng tiêu thụ mạnh nhất tại các siêu thị điện máy lớn ở Hà Nội như Media Mart, Pico Plaza, Nguyễn Kim… những ngày giáp Tết.

TV LCD hiện là một trong những mặt hàng bán chạy nhất tại các siêu thị điện máy.


'Cháy hàng' 32 inch

Một nhân viên bán hàng của Thế giới điện máy Media Mart cho biết, lượng khách hàng những ngày này tăng mạnh, đặc biệt vào những ngày cuối tuần, có thời điểm "người đông, chật không len nổi". Theo anh Ngô Thành Đạt, Trưởng phòng marketing của PicoPlaza, lượng khách đến siêu thị Pico những ngày giáp Tết tăng gấp 5 lần ngày thường. Anh Đạt cho biết, doanh số ngày thường ở Pico là khoảng 5 tỷ đồng, trong những ngày gần Tết này, doanh số tăng gấp đôi, đạt khoảng 10 tỷ đồng.

Còn tại Siêu thị điện máy Việt Long, anh Phạm Hùng Sơn, phụ trách marketing cho biết, Tết đến nhu cầu mua sắm tăng rất cao, doanh thu tại Việt Long những ngày này tăng 300% so với ngày thường.

TV luôn là gian hàng đón nhiều khách nhất tại các siêu thị điện máy. Gian hàng bán TV được Media Mart bố trí ngay dưới tầng 1, khách hàng bước chân vào là gặp ngay những chiếc TV được bày bán. Có lẽ đó là lý do khiến gian hàng TV luôn đông khách nhất, nhưng lý do lớn hơn là nhu cầu mua TV những ngày này khá cao. Theo nhân viên bán hàng của Media Mart, người tiêu dùng thường chọn mua những mẫu TV có mức giá trung bình, khoảng trên dưới 10 triệu đồng.

Còn tại Pico Plaza, anh Đạt cho biết, các mẫu TV LCD 32 inch có mức giá từ 6-7 triệu đồng rất được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng, trước hết ở mức giá phải chăng, kích thước khá vừa vặn so với phần đông diện tích phòng khách của người Việt. Ngoài ra, kiểu dáng loại TV LCD 32 inch cũng khá "mượt mà". Hiện nay tại PicoPlaza, các mẫu TV LCD 32 inch giá 6-7 triệu đồng đã bán hết và không còn hàng để bán nữa. Có thể phải ra ngoài Tết, mặt hàng này mới được bổ sung thêm. ở Pico chỉ còn lại chủ yếu các loại TV LCD và plasma cỡ lớn, giá tiền cao hơn, khoảng 12-13 triệu đồng trở lên.

TV LCD cũng là một trong những mặt hàng bán chạy nhất những ngày này tại Siêu thị điện máy Việt Long. Theo anh Phạm Hùng Sơn, phụ trách marketing của Việt Long, có thể nhu cầu mua TV LCD 32 inch sẽ tăng đột biến những ngày giáp Tết và sẽ lâm vào tình trạng khan hiếm hàng hóa.

Anh Sơn cho biết, người tiêu dùng hiện nay rất nhạy bén về thông tin giá cả. Tình hình mua sắm đông hay không phụ thuộc nhiều vào chương trình khuyến mãi mà các siêu thị điện máy tung ra. Hiện tại, Việt Long đang có chương trình "Sắm Tết về nhà cùng quà đầy ắp", mang lại cơ hội mua hàng giá tốt và nhận quà có giá trị. Còn tại PicoPlaza cũng đang có chương trình "Chợ Tết Pico 2009".

Trong khi đó, tại Media Mart, hầu như mẫu TV nào cũng được trợ giá, mức trợ giá giao động mạnh, từ 1-10 triệu đồng, tùy từng mẫu.

Chất lượng hàng khuyến mãi, giảm giá ra sao?

Một số khách hàng khi đến mua TV tại các siêu thị cũng có vẻ băn khoăn về vấn đề này. Hiện các siêu thị trưng bày rất nhiều mẫu TV với nhiều mức giá khác nhau. Giá cả nhiều khi phụ thuộc vào "đời" của TV, mà nhiều khách hàng lại không am hiểu về công nghệ. Ngoài ra, một lý lo nữa là chất lượng của các mẫu TV đang được khuyến mãi, giảm giá mạnh. Nhiều người tự hỏi liệu đây có phải là những mẫu máy bị lỗi, có vấn đề? Chị Lê Thu Hoài, phụ trách marketing và truyền thông của Thế giới điện máy Media Mart cho biết, việc khuyến mãi, hạ giá là nhằm mục đích kích cầu người tiêu dùng. Hầu hết hàng được khuyến mãi đều là hàng đắt tiền, bán chậm hơn so với hàng phổ thông. Khi có khuyến mãi người tiêu dùng có khả năng thường cố gắng đầu tư tài chính để mua.

Ngoài ra, hàng giảm giá cũng có thể là những model cũ hơn hoặc tồn kho nhiều nên cần bán ra, thường lúc đó giá rất thấp nên nhưng người có kinh tế thấp có thể lựa chọn. Chị Hoài nói: "Chất lượng của hàng có khuyến mãi, giảm giá và hàng không khuyến mãi, giảm giá là như nhau vì đều được các hãng cam kết bảo hành theo thời hạn qui định. Người mua hàng đều được hỗ trợ như nhau".

Thứ Năm, 15/01/2009 14:18
31 👨 286
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp