Google xây hệ thống băng thông rộng siêu tốc

Google ngày 10/2 đã công bố kế hoạch xây dựng các mạng băng thông rộng thử nghiệm siêu nhanh có tốc độ truy cập Internet cao gấp 100 lần tốc độ truy cập ở Mỹ hiện nay.

Các giám đốc phụ trách sản phẩm của Google, Minnie Ingersoll và James Kelly thông báo trên một blog: “Chúng tôi đang có kế hoạch xây dựng và thử nghiệm các hệ thống băng thông rộng siêu tốc ở một số địa điểm thử nghiệm trên toàn nước Mỹ.

Chúng tôi sẽ cung cấp tốc độ truy cập Internet nhanh gấp hơn 100 lần tốc độ mà phần lớn người Mỹ đang truy cập hiện nay - ở mức 1 gigabit/giây”.

Google cho biết họ có kế hoạch cung cấp dịch vụ này với mức phí cạnh tranh tới ít nhất 50.000 hoặc có thể tới 500.000 người.

Các giám đốc của Google cũng nói hãng này sẽ vận hành một mạng “tiếp cận mở”, nghĩa là người sử dụng có thể lựa chọn nhiều nhà cung cấp dịch vụ khác nhau.

Theo một nghiên cứu được công bố vào năm ngoái do “Strategy Analytics” tiến hành ở 58 quốc gia, Mỹ xếp thứ 20 về tốc độ truy cập băng thông rộng.

Information Technology and Innovation Foudation” cũng cho biết tốc độ truy cập Internet băng thông rộng trung bình ở Mỹ là chưa đầy 5 megabit/giây (Mbps), chậm hơn nhiều so với ở Nhật Bản (63 Mbps) và Hàn Quốc (49 Mbps).
Thứ Sáu, 12/02/2010 00:33
51 👨 424
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp