Google Translate đã “nói” tiếng Việt

Hôm qua (4/12), Google vừa thông báo phát hành gói công cụ dịch thuật hoàn thiện từ tiếng Việt sang 34 ngôn ngữ và ngược lại tại đây. Người sử dụng tiếng Việt trên khắp thế giới có thể tìm kiếm và xem các trang web tiếng nước ngoài bằng tiếng mẹ đẻ với dịch vụ dịch thuật Google Translate.


Website tiếng Việt

Với các công cụ miễn phí này, người sử dụng tiếng Việt có thể dịch các đoạn văn hoặc những trang web cụ thể sang tiếng Việt hoặc ngược lại. Họ cũng có thể sử dụng các từ khoá tiếng Việt để tìm kiếm những trang web được xuất bản bằng 34 ngôn ngữ và kết quả sẽ được tự động dịch trở lại tiếng Việt. Ngoài ra, Google đang thực hiện một công cụ dịch trang web giúp các chủ trang web tiếng Việt có thể chuyển lập tức trang web của mình ra 34 ngôn ngữ khác nhau.


Trở thành website tiếng Trung.

Tại Google, chúng tôi tin rằng Internet cho phép mọi người truy cập vào thông tin của thế giới – mọi thông tin trên toàn thế giới, bất kể ngôn ngữ nào. Việc giới thiệu Google Translate tiếng Việt ngày hôm nay giúp cho hàng triệu người dùng Internet nói tiếng Việt trên toàn thế giới tìm kiếm và tiếp cận thêm nhiều nội dung trang web dễ dàng hơn bằng ngôn ngữ bản địa”, ông Derek Callow, Giám đốc Marketing của Google Đông Nam Á phát biểu.

Google Translate cũng cho phép người dùng Internet đóng góp vào việc cải tiến kết quả dịch thuật từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt và ngược lại. Khi người sử dụng gặp phải một bản dịch không chính xác, hệ thống có công cụ cho phép họ đề xuất một bản dịch tốt hơn so với bản dịch tự động từ máy.

Google Translate hiện thời hỗ trợ các ngôn ngữ sau: tiếng Ả Rập, Bung-ga-ri, Catalan, tiếng Hoa, Croatia, Czech, Đan Mạch, Hà Lan, tiếng Anh, Philippines, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Do Thái, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Nhật, Hàn Quốc, Latvia, Lát-vi, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Rumani, Nga, Serbian, Slovak, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Ukrainian và tiếng Việt.

Cách dịch từ tiếng Anh sang Việt

Fan yêu thích phim Mỹ có thể cập nhật các hoạt động và thông tin ngoài lề về ngôi sao điện ảnh mà mình yêu thích bằng những tìm kiếm trên web. Hãy sao chép và dán nội dung gốc tiếng nước ngoài vào hộp “Văn bản gốc” tại trang http://translate.google.com.vn và chọn ngôn ngữ tiếng Việt mà bạn muốn dịch văn bản.

Google có thể tự động phát hiện ngôn ngữ văn bản vừa dán vào hộp. Đơn giản chọn "Dò tìm ngôn ngữ" trong menu thả xuống bên trái.

Để dịch toàn bộ nội dung của một trang web, ví dụ như một người hâm mộ bóng đá nói tiếng Việt muốn cập nhật tất cả những tin tức mới nhất từ giải vô địch Tây Ban Nha, chỉ cần dán URL trang web tiếng Tây Ban Nha đó vào hộp "Dịch trang web” và chọn ngôn ngữ Việt mà bạn muốn dịch. Chưa đầy một giây, Google có thể phân tích nội dung và dịch trang web đấy sang tiếng Việt hoặc bất kỳ ngôn ngữ nào thuộc danh sách 34 ngôn ngữ cài đặt sẵn.

Dịch và mở rộng phạm vi tìm kiếm

Ví dụ, một sinh viên sử dụng tiếng Việt học ngành thời trang muốn nghiên cứu thời trang Pháp để tìm kiếm cảm hứng về haute couture (thời trang cao cấp ). Nếu tìm kiếm bằng tiếng Việt, cô gái ấy sẽ thu được rất ít thông tin, vì phần lớn các thông tin về đề tài này thường bằng tiếng Pháp. Nhưng nếu cô ấy nhận được các kết quả web về thời trang Pháp bằng tiếng Pháp, sau đó lại được dịch sang tiếng Việt cho mình thì sao?

Google Translate có thể giúp giải quyết những tình huống như thế này. Tất cả những việc cần làm là chọn tab “Translate Search”, gõ chữ “thời trang” vào hộp thoại, chọn “Tiếng Pháp” từ menu. Chỉ trong tíc tắc, Google giải mã yêu cầu, tìm kiếm trên mạng và dịch kết quả tìm kiếm ra tiếng Việt. Nhấp chuột vào kết quả bất kỳ để xem trang web đã được chuyển ngữ.

Website tiếng Việt biến thành web có tiếng nước ngoài

Công cụ dịch website của Google có thể giúp các website có nội dung tiếng Việt trở nên dễ truy cập hơn đối với người dùng trên toàn thế giới – tất cả chỉ bằng động tác bổ sung một dòng mã HTML vào website này. Ví dụ, trong bối cảnh các doanh nghiệp từ khắp thế giới đang tìm kiếm những cơ hội hợp tác kinh doanh ở Việt Nam, công cụ Google Translation giúp website tiếng Việt của bạn được dịch sang 34 ngôn ngữ chỉ bằng một cú nhấp chuột, mở rộng cơ hội kinh doanh của bạn ra toàn thế giới.

Công cụ dịch trên website hoàn toàn miễn phí và dễ dàng nhúng vào website của bạn. Nhấp vào tab “Tools” trên trang chủ của Google Translate, chọn tiếng Việt là ngôn ngữ trang web của bạn, sau đó cắt đoạn mã HTML được viết tự động và dán vào website của bạn.

Giờ đây, khi có người ghé thăm website tiếng Việt của bạn, họ có thể dịch tự động website sang một trong 34 thứ tiếng bằng cách chọn từ menu thả xuống trên công cụ đã được nhúng. Sau đó người dùng sẽ được đưa đến một bản dịch tự động website của bạn.

Thứ Sáu, 05/12/2008 08:18
4,54 👨 3.796
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản