Google “thủ tiêu” 10 sản phẩm, tập trung vào Google+

Google sẽ đóng cửa 10 sản phẩm, trong đó có cả công ty tìm kiếm Aardvark mà Google vừa mua năm 2010 với giá 50 triệu USD, để tập trung vào mạng xã hội Google+ mới.

Google “thủ tiêu” 10 sản phẩm, tập trung vào Google+
Aardvark - Công ty được Google mua lại năm 2010 cũng sẽ bị ngừng hoạt động do kém hiệu quả.

Đợt “dọn dẹp” này của Google tới sau cam kết đưa công ty thoát khỏi những sản phẩm không hiệu quả của Larry Page sau khi ông được bổ nhiệm làm CEO hồi tháng 4/2011. Trong tháng 7/2011, Google cũng đã đóng cửa “phòng thí nghiệm” Google Labs.

Những sản phẩm sẽ phải ngừng hoạt động bao gồm: Aardvark, Desktop, Fast Flip, Google Maps API for Flash, Google Pack, Google Web Security, Image Labeler, Notebook, Sidewiki và Subscribed Links.

Alan Eustace, Phó chủ tịch cao cấp mảng kỹ thuật của Google, tuyên bố việc đóng cửa trên blog chính thức của công ty. Theo blog này, Larry đã xem xét mọi thứ trong lợi nhuận quý vừa qua. Trong vài tháng tới, các sản phẩm kể trên sẽ ngừng hoạt động và sáp nhập vào các sản phẩm đang tồn tại. Điều này sẽ khiến người dùng cảm thấy đơn giản hơn, cải thiện trải nghiệm Google tổng thể. Nó cũng đồng nghĩa với việc Google có thể dành nhiều nguồn lực hơn cho các sản phẩm công nghệ cao – những thứ theo Google sẽ cải thiện cuộc sống của hàng tỉ con người. Những Googlers (nhân viên Google) đang làm việc tại các dự án này sẽ được chuyển sang bộ phận sản phẩm cao cấp hơn”, Eustace viết trên blog.

Nhiều nhân viên của Google có khả năng sẽ thuyên chuyển sang Google+ - mạng xã hội mới đầy tham vọng vừa được Google tung phiên bản thử nghiệm hạn chế người dùng tháng 6/2011. Theo số liệu ngành, Google+ đã có 20 triệu người dùng chỉ sau 3 tuần ra mắt.

Eustace nói thêm: “Chúng tôi (Google) chưa bao giờ e ngại những thử thách lớn, và điều đó sẽ không thay đổi. Chúng tôi sẽ tiếp tục phiêu lưu cùng những công nghệ mới tiềm năng. Tuy nhiên, với việc sử dụng nguồn lực hiệu quả hơn, chúng tôi có thể tập trung xây dựng những sản phẩm thay đổi thế giới với trải nghiệm người dùng thực sự hoàn hảo.”

Thứ Tư, 07/09/2011 08:50
31 👨 186
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp