Google 'siết' việc cài extension trên trình duyệt Chrome

Các tiện ích mở rộng (extension) làm tăng sức mạnh cho trình duyệt, nhưng để tránh máy tính bị nhiễm mã độc, giờ đây Google chỉ cho phép người dùng được cài extension từ cửa hàng trực tuyến Chrome Web Store.

Google tăng cường bảo mật đối với trình duyệt Chrome bằng cách bổ sung một thiết lập ngăn các extension chưa được đưa vào Chrome Web Store cài đặt trong trình duyệt một cách tự động. Google cũng bắt đầu kiểm soát việc đăng ký extension lên Web Store.

Giờ đây, trong phiên bản mới nhất của Chrome, người sử dụng phải xác nhận rõ ràng rằng họ muốn tải về các extension của bên thứ ba bằng việc thêm chúng thông qua trang dành riêng cho extension.

Google 'siết' việc cài extension trên trình duyệt Chrome
Ảnh: The Next Web

Google cho phép cài đặt trực tuyến các extension từ Web Store, nhưng không thể kiểm soát được ứng dụng của bên thứ ba nằm ngoài cửa hàng. Động thái này hiện là cách tốt nhất để công ty bảo vệ người dùng khỏi các extension "độc hại".

Google còn khởi động một chương trình phân tích mọi extension được tải lên Web Store. Những extension độc hại hoặc bị nghi ngờ là độc hại sẽ được gỡ khỏi Web Store để ngăn chặn các vấn đề nguy hiểm đối với người dùng.

Với việc giới thiệu chương trình này và mức bảo mật bổ sung cho các extension của bên thứ ba, theo Statcounter, Chrome đã “qua mặt” Internet Explorer là trình duyệt được sử dụng nhiều nhất trên web trong tháng 5/2012.

Các nhà phát triển được khuyến khích đăng ký extension lên Web Store. Họ có thể kiếm tiền từ extension bằng cách đặt quảng cáo bên trong chúng, như thông tin tiết lộ vào đầu tháng này của Google.

Thứ Ba, 17/07/2012 09:32
31 👨 276
0 Bình luận
Sắp xếp theo