Google sẽ “nhảy” vào lĩnh vực âm nhạc?

Gã khổng lồ tìm kiếm Google đang thể hiện rõ ràng chiến lược kinh doanh đa dịch vụ và giảm “áp lực” lên mảng tìm kiếm của mình bằng việc lấn sân sang các mảng khác và rất có thể sắp tới sẽ là lĩnh vực âm nhạc trực tuyến.

Thông tin tuyển dụng mới nhất của Google cho biết, hãng đang tìm kiếm một ứng cử viên với chức danh Giám đốc phụ trách bộ phận Dịch vụ âm nhạc trực tuyến. Trên thực tế, hiện nay Google chưa hề có dịch vụ này.

Tuy nhiên, điều khiến giới công nghệ chưa thể xác định thông tin này chính xác hay không là việc họ chưa thấy Google có bất cứ một hợp đồng nào với các hãng thu âm lớn – điều kiện không thể thiếu cho dịch vụ âm nhạc trực tuyến. Các chuyên gia cho rằng rất có thể dịch vụ âm nhạc của Google sẽ được triển khai dựa trên nền công nghệ điện toán đám mây chứ không phải là một “kho” nhạc cho phép khách hàng tải về thiết bị như Apple đang làm với iTunes.

Mới đây, đại diện của Google còn hé lộ thông tin cho biết hãng này sắp ra mắt dịch vụ xem phim trực tuyến trên Internet tính tiền theo lượt (không cho phép tải về).

Nguồn: MediaGazer

Thứ Tư, 01/09/2010 11:40
31 👨 44
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp