Google sắp trình làng “siêu" điện thoại 4G

Theo một nguồn tin giấu tên cho biết, Google đang cố gắng tạo ra điện thoại Nexus tiếp theo mang sức mạnh của “siêu điện thoại” có khả năng truy cập mạng 4G tốc độ cao mà không ảnh hưởng tới nguồn pin.

Google sắp trình làng “siêu" điện thoại 4G

Theo đó, Nexus mới sẽ trang bị bộ xử lý lõi đôi 1,2GHz, hỗ trợ kết nối mạng 4G theo công nghệ LTE, có khả năng quay video HD và cài phiên bản Android mới nhất (Ice Cream Sandwich).

Giống như các thiết bị Nexus của Google cũng như các điện thoại Android khác như Evo và dòng Droid, Google thường sử dụng các thiết bị này để cung cấp các tính năng mà người dùng Android mong muốn trên điện thoại của họ.

Chẳng hạn Nexus one là thiết bị Android đầu tiên trang bị bộ xử lý 1GHz và các khả năng kích hoạt bằng giọng nói, hoạt động trên hệ điều hành Android v2.1. Google hiện đang thử nghiệm chạy giao thức truyền thông phạm vi gần (NFC) cho ứng dụng Google Wallet trên thiết bị Nexus S. Tính năng này cho phép người dùng thanh toán khi mua các mặt hàng bằng smartphone.

Sản phẩm mới sẽ là điện thoại đầu tiên hoạt động trên hệ điều hành Android 4.0 (có tên gọi Ice Cream Sandwich), chúng sẽ giải quyết các vấn đề phân mảnh đã phát sinh trong các phiên bản Android khác.

Mục tiêu của Google khi thiết kế Ice Cream Sandwich là để hệ điều hành này có thể tương thích với nhiều loại thiết bị Android khác, cho dù đó là điện thoại màn hình nhỏ như Droid Pro, màn hình lớn hơn như Droid X hay máy tính bảng giống như Motorola Xoom.

Phân mảnh là một vấn đề đối với các nhà phát triển ứng dụng Android, họ đã phàn nàn rằng, họ không có cách nào biết được ứng dụng họ thiết kế có làm việc hiệu quả trên nhiều nền tảng khác nhau hay không.

Việc hỗ trợ kết nối LTE cũng trở nên hấp dẫn đối với Nexus mới. Theo BGR, bộ xử lý của thiết bị này sẽ là OMAP 4460 hoặc Snapdragon tiêu thụ cực ít điện năng. Điều đó có nghĩa rằng, Google thực sự đang hướng tới các bộ xử lý tiết kiệm pin.

Các điện thoại LTE như HTC Thunderbolt đã bị thất thế bởi một nguồn pin nghèo nàn. Nếu điện thoại Nexus mới có thể hỗ trợ kết nối LTE và có thời lượng sử dụng pin dài thì chúng sẽ thiết lập chuẩn cho các điện thoại LTE được thiết kế trong tương lai.

Thứ Năm, 16/06/2011 09:06
31 👨 222
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp