Google phát triển thiết bị tìm kiếm cho doanh nghiệp

Google có kế hoạch đưa ra phiên bản kiến trúc hoàn toàn mới của thiết bị tìm kiếm cho doanh nghiệp Search Appliance – thiết bị mới này có khả năng ghi chỉ mục tài liệu văn bản nhanh hơn ba lần so với phiên bản hiện tại.

Phiên bản Search Appliance mới, GB-7007 có khả năng ghi chỉ mục lên đến 10 triệu văn bản, so với 3 triệu của phiên bản hiện thời – GB-1001.

Tuy nhiên, Google sẽ tiếp tục bán GB-1001, vì thiết bị này hỗ trợ cấu hình cluster (cấu hình nhóm nhiều thiết bị để tăng sức mạnh hệ thống và thêm khả năng dự phòng) sử dụng hoặc 5 hay 8 thiết bị, cung cấp khả năng ghi chỉ mục lên đến 10 – 30 triệu văn bản tùy theo cấu hình. Phiên bản GB-7007 không có khả năng cluster.

Search Applicance mới của Google.

Những doanh nghiệp quan tâm tới thiết bị Search Appliance mới có thể đặt hàng với Google nhưng Google sẽ bắt đầu phân phối hàng vào tháng tới.

Google bán Search Appliance gồm phần cứng được cài sẵn phần mềm tìm kiếm cho doanh nghiệp được thiết kế cho phép các công ty ghi chỉ mục và trích xuất dữ liệu trong hệ thống của công ty như các ứng dụng, công cụ quản lý văn bản, cơ sở dữ liệu, máy chủ Web, file…

Thị trường tìm kiếm cho doanh nghiệp đã rất phát triển với nhiều sản phẩm phức tạp. Những sản phẩm này thường có chi phí cao, rất khó để thi hành cho nhân viên IT và cực kỳ phức tạp cho người dùng cuối để sử dụng thành thạo.

Các công ty đang sử dụng phiên bản Search Appliance GB-1001 có lợi ích trong việc năng cấp phần mềm trong GB-7007 bằng cách tải bản năng cấp phần mềm miễn phí, ông Nitin Mangtani, giám đốc phát triển dòng sản phẩm tìm kiếm nói.

Ông cũng từ chối cung cấp thông tin về giá cả sản phẩm.

Thứ Năm, 07/08/2008 14:29
31 👨 285
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp