Google phát tán... sâu Kama Sutra?

Gã khổng lồ tìm kiếm vừa vô tình gửi đi một email có chứa loại sâu nguy hiểm này tới ... 50.000 thành viên của Google Video Blog.

"Đêm thứ 4 vừa qua, Google Video Blog đã có 3 bài post mới mà lẽ ra không được xuất hiện", người phát ngôn của Google cho biết.

"Chúng có chứa một con virus gửi mail hàng loạt có tên W32/Kasper.A@mm. Nếu bạn nghĩ rằng mình đã trót tải phải con virus này về máy thông qua đường email hoặc do truy cập vào những bài post nói trên, chúng tôi khuyến cáo bạn nên chạy chương trình diệt virus của mình".

E-Mail nguy hiểm

Nguồn: Reuters
W32/Kasper.A còn có một tên gọi khác phổ biến hơn là sâu Kama Sutra. Được phát hiện lần đầu vào tháng 1 năm nay, loại sâu này xóa sạch các file và mật mã registry trên những hệ thống bị nhiễm. Rất may là phần lớn các phần mềm diệt virus hiện tại đều chặn được nó.

Google sử dụng tính năng Video Blog group để thông báo với người dùng những video "vui nhộn và thú vị" đang là tâm điểm trên Google Video Blog. Và email vừa được gửi tới danh sách mail của 50.000 thành viên lại do chính các nhân viên Google gửi đi.

Google cho biết số nhân viên này (thuộc Google Video Team) sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về sự cố.

Thời gian gần đây, Google liên tiếp dính phải nhiều sự cố kỹ thuật mà theo nhiều chuyên gia, nguyên do chính là vì sự tăng trưởng quá nhanh, "thắt cổ chai" của hãng trong vài năm qua. Một tháng trước, hacker đã thành công trong việc đăng tải một bài post giả lên blog chính thức của Google. Ngoài ra, dịch vụ Blogger của hãng cũng vài lần bị chết khiến cho người dùng ngán ngẩm.

Trọng Cầm

Thứ Năm, 09/11/2006 12:18
31 👨 89
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp