Google Now trên Galaxy S4 bị Apple kiện vi phạm bản quyền Siri

Trong đơn kiện gửi toà án Mỹ, Apple cho biết Google Now trên Galaxy S4 vi phạm hai bằng sáng chế có liên quan đến "giao diện thu hồi thông tin trên hệ thống máy tính".

Theo Slashgear, khi nhắm vào Galaxy S4, Apple cũng nói rõ rằng họ muốn kiện các tính năng của hệ điều hành Android dùng trên sản phẩm này. Mặc dù vậy, hãng này mới "chỉ mặt" Samsung chứ chưa đả động gì đến Google.

Google Now trên Galaxy S4 bị Apple kiện vi phạm bản quyền Siri
Tính năng Google Now trên Galaxy S4 bị Apple đưa vào đơn kiện mới nhất. (Ảnh: Slashgear).

Bên cạnh đó, hãng sản xuất iPhone, iPad còn khẳng định Galaxy S4 cũng vi phạm ba bằng sáng chế liên quan đến giao diện đồ hoạ, đồng bộ hoá dữ liệu giữa các thiết bị và cách thức xử lý các tác vụ trên hệ thống dữ liệu máy tính. Những bằng sáng chế này từng được Apple sử dụng triệt để trong hàng loạt smartphone cấp thấp hơn của Samsung.

Nguồn tin cho biết, các model Galaxy S4 bị Apple kiện chưa bao gồm phiên bản Google Edition vừa ra mắt. Tuy nhiên, công ty sản xuất iPhone, iPad vẫn có thể bổ sung sản phẩm này vào danh sách vi phạm bằng sáng chế khi Samsung chính thức đưa Galaxy S4 Google Edition lên kệ.

Vụ kiện lần này do thẩm phán Paul S. Grewal phụ trách và hoàn toàn độc lập với vụ Samsung phải bồi thường 1 tỷ USD. Điểm nổi bật trong lần tranh chấp này là Google gián tiếp bị kéo vào cuộc chiến về bằng sáng chế giữa hai hãng. Theo dự kiến, Apple và Samsung sẽ đối mặt với nhau trước toà vào đầu năm 2014.

Thứ Năm, 23/05/2013 10:32
31 👨 83
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp