Google Now - đối thủ của Siri từ Android Jelly Bean

Ứng dụng tương tác giọng nói của Google tương tác tốt, tìm kiếm thông tin chi tiết, có khả năng lưu lại các tìm kiếm trước đó để sử dụng về sau.

Google Now - đối thủ của Siri từ Android Jelly Bean
Google Now có khả năng hoạt động tương tự với Siri của Apple. (Ảnh: The Verge).

Google chính thức công bố ứng dụng tương tác giọng nói của mình mang tên Google Now cùng với hệ điều hành Jelly Bean. Chương trình này có thể xem như là Siri của Google. Thực tế, Google Now cho phép người dùng tìm kiếm thông tin qua lệnh nói và cung cấp thông tin dự toán tổng hợp, tìm kiếm trên các trang web, đồng thời tự động lưu trữ các thẻ nội dung dựa trên tìm kiếm của người dùng.

Khi người dùng tìm kiếm một địa điểm, thì vị trí này sẽ được lưu lại cho các lần sử dụng sau, với đầy đủ thông tin chi tiết. Quá trình tương tự cũng được thực hiện với các câu hỏi về thời tiết, tỷ số các sự kiện thể thao, giờ bay, địa điểm,...Các thẻ lưu này có thể xuất hiện tại ứng dụng Google Now hoặc thanh trạng thái thông báo nội dung để sử dụng ngay khi cần.

Nhược điểm của tính năng tự động hóa này là đôi khi người dùng sẽ có cảm giác không tự điều khiển được các thẻ, không rõ tại sao chúng lại xuất hiện và làm thế nào để lấy lại chúng khi đã xóa đi. Mỗi thẻ đều có cài đặt riêng để người dùng chọn thứ tự ưu tiên, cho phép định vị trí cho các thẻ xuất hiện. Tuy nhiên, trong thực tế, Google Now đòi hỏi người dùng phải kiểm soát và tương tác trực tiếp nhiều hơn.

Google Now - đối thủ của Siri từ Android Jelly Bean

"Trợ tá ảo" của Google có khả năng tìm kiếm chính xác các thông tin liên quan đến lịch trình, đồng thời tự động lưu các nội dung tìm kiếm để sử dụng về sau. (Ảnh: The Verge).

Ngoài độ chính xác khi phát âm, người dùng thực sự không còn gì phải bàn về Google Now. Nó hoạt động tốt chẳng kém gì trợ lý ảo Siri trong việc nhận ra câu lệnh và dịch sang ngôn ngữ tìm kiếm.

Với Google Now, người dùng nên đưa ra các câu truy vấn trực tiếp hơn so với Siri để tiện đàm thoại. Việc so sánh khả năng cạnh tranh giữa Google Now và Siri là không thể tránh được và kết quả thực tế là mỗi bên đều có những ưu điểm riêng. Siri tìm kiếm nhiều thông tin sâu, rộng hơn ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng lại có nhiều lỗ hổng. Còn Google hoàn toàn có thể tự hào với khả năng tìm kiếm các thông tin đòi hỏi tính chính xác cao như thông tin các chuyến bay, giờ tàu xe,...thông qua Google Now

Nhìn chung, Google Now khá phù hợp với những người yêu công nghệ, không ngại việc Google biết quá nhiều thông tin về mình dựa trên các thẻ lưu trữ nội dung tìm kiếm và vị trí.

Thứ Sáu, 29/06/2012 13:46
31 👨 238
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp