Google nâng cấp Bookmark cho Chrome

Bookmark hay thanh dấu trang cho phép bạn sao lưu hay khôi phục danh sách các trang web yêu thích 1 cách dễ dàng.

Tuy nhiên, dường như Google Chrome lại “quên mất” tính năng quan trọng này. Rất may, Chrome đã được “sửa sai” trong phiên bản mới được ra mắt.

Vừa ra mắt nhưng Google Chrome đã nhanh chóng chiếm được 1 số lượng không nhỏ người sử dụng Internet. Tuy nhiên, cũng chính “tuổi đời” còn chưa thực sự dài, nên Google Chrome vẫn còn thiếu một vài tính năng có thể xem là cần thiết, một trong các tính năng đó là trích xuất và sao lưu Bookmark.

Tuy nhiên, trong phiên bản Google Chrome 0.4.154.25 vừa được ra mắt hôm nay đã bổ sung thêm 1 vài tính năng quan trọng, trong đó phải kể đến tính năng quản lý danh sách Bookmark trên trình duyệt web.

Tính năng quản lý bookmark cho phép bạn trích xuất (export) hay khôi phục (import) danh sách bookmark từ file dưới dạng HTML. Điều này có nghĩa là bạn có thể dễ dàng chuyển đổi danh sách Bookmark từ các trình duyệt khác như IE hay Firefox để có thể dễ dàng hơn trong việc lướt web.

Để sử dụng tính năng này, bạn click vào biểu tượng tùy chọn của Google Chrome, chọn “Trình quản lý dấu trang”. Cửa sổ “Trình quản lý dấu trang” của Google Chrome sẽ được hiển thị. Bạn click vào mục “Công Cụ” trên cửa sổ này để “Nhập Dấu Trang” hay “Xuất Dấu Trang”.

Ngoài ra, trong phiên bản mới này, Google còn thay đổi cách thức quản lý pop-up bằng cách hiển thị số lượng pop-up đã bị Chrome khóa lại tại góc của chương trình. Không những thế, Google Gears và V8 JavaScript cũng được nâng cấp trong phiên bản này.

Mọi quá trình update trên Google Chrome sẽ được tiến hành tự động nên bạn không cần thiết phải tiến hành quá trình này bằng tay.

Thứ Năm, 27/11/2008 08:34
31 👨 1.353
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản