Google mở rộng trang tin Google News

Google vừa ký thoả thuận với hãng tin AP trong việc sử dụng nguồn tin và ảnh của hãng này, chấm dứt vụ kiện tụng kéo dài bấy lâu giữa hai bên, và làm cơ sở để mở rộng trang tin Google News.

Cũng giống nhiều hãng tin khác, AP đã rất không bằng lòng với cách mà Google News tích hợp nội dung, tiêu đề tóm lược tin, cũng như ảnh của hãng tin vào trang tin Google trước đây. Sau đó, AP đã nhắc nhở Google về chuyện giấy phép cung cấp tin, và rằng Google chưa được sự đồng ý của AP.

Thậm chí hãng thông tấn Agence France Presse (AFP), một trong những nguồn tin mà Google đưa vào trang tin Google News, còn đi một bước quyết liệt hơn là kiện hãng này ra toà đòi bồi thường 17,5 triệu USD. AFP cho biết chưa bao giờ đồng ý cho Google liên kết hoặc hiển thị bài viết hoặc ảnh trên trang Google News.

Nay thoả thuận bước đầu với AP giúp Google có quyền trích dẫn các nguồn tin và ảnh của hãng thông tấn này trên trang tin Google News.

Mặc dù chưa công bố sẽ sử dụng các bài viết của AP theo phương thức nào, thế nhưng có thể Google sẽ cung cấp một dịch vụ tương tự với đối thủ Yahoo! News, theo đó sẽ hiển thị các bài báo một các đầy đủ từ nhiều nguồn tin khác nhau, bao gồm cả AP và Reuters. Hiện tại, Google chỉ liên kết tới nguồn tin gốc thay cho việc hiển thị đầy đủ nội dung tin trên Google News.

Thứ Bảy, 05/08/2006 08:57
31 👨 63
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp