Google khắc phục lỗi gửi nhận thư trong Gmail

Hãng đã khắc phục lỗi ngừng cung cấp dịch vụ Docs và Presentation, song không trả lời lý do cụ thể của lỗi này.

Google khắc phục lỗi gửi nhận thư trong Gmail
Google đã khắc phục lỗi gửi nhận và tải tập tin đính kèm dịch vụ webmail của hãng. (Ảnh: TheVerge).

Theo thống kê, hôm qua (23/09) gần nửa số lượng người dùng dịch vụ Gmail gặp trở ngại trong việc gửi nhận thư cũng như tải các tập tin đính kèm. Google cho hay hãng đã sớm nhận ra tình trạng lỗi này vào lúc 9:25 tối qua (giờ Mỹ).

Và trong bản cập nhật lúc 1 giờ sáng ngày 24/09, Google thông báo trên trang Apps Status rằng chỉ còn chưa đầy 50 % người dùng chịu ảnh hưởng của lỗi này. Gmail hiện có khoảng hơn 425 triệu người sử dụng.

Cũng trong cùng khoảng thời gian trên, ứng dụng xử lý văn bản Google Docs và ứng dụng tạo slide trình chiếu Presentation cũng gặp phải sự gián đoạn dịch vụ. Tuy nhiên, Google không đưa ra bất kỳ lý do nào giải thích cho vụ việc này cũng như ước lượng số người dùng chịu ảnh hưởng gián đoạn dịch vụ.

Trong lần cập nhất mới nhất lúc 6 giờ sáng nay (giờ Mỹ), Google đã chính thức tuyên bố “dịch vụ Gmail đã hoạt động trở lại với hầu hết mọi người dùng”. Họ cũng đã chính thức gửi lời xin lỗi đến những người dùng chịu ảnh hưởng của lỗi trên và cho hay “sẽ liên tục cải tiến để hệ thống của hãng tốt hơn nữa”.

Thứ Ba, 24/09/2013 16:42
51 👨 1.005
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Docs