Google Glass 2 sẽ sớm ra mắt?

Luxottica, công ty sản xuất các thương hiệu kính mắt nổi tiếng (như Ray-Ban và Oakley) cho biết thế hệ kính thông minh thứ 2 của Google sẽ "sớm ra mắt".

Google Glass sẽ được hồi sinh với diện mạo hoàn toàn mới

Google Glass 2 sẽ sớm ra mắt?

Vào đầu năm nay, Google đã ngừng bán chiếc kính thông minh Google Glass và kết thúc chương trình Explorer (cho phép người dùng mua Glass). Dự án kính mắt này sau đó đã được tách khỏi bộ phận nghiên cứu Google X để trở thành một đơn vị độc lập của Google. Theo gã khổng lồ tìm kiếm, Google Glass vẫn sẽ được hoàn thiện để trở thành một sản phẩm phù hợp cho thị trường phổ thông. Chủ tịch Google, ông Eric Schmidt cho biết Tony Fadell, giám đốc của Nest (công ty sản xuất thiết bị nhà thông minh được Google mua lại) sẽ giám sát quá trình phát triển các thế hệ Google Glass mới.

Sau sự kiện đình đám này, phần lớn cộng đồng công nghệ đều đã đi tới kết luận rằng Google đang tìm cách "khai tử" Google Glass, một sản phẩm vốn ra mắt đình đám nhưng ngày một mờ nhạt. Nhưng gần đây, trong một cuộc họp với các cổ đông của Luxottica, ông Massimo Vian, CEO của công ty này khẳng định thế hệ Google Glass thứ 2 và thứ 3 vẫn đang được phát triển: "Tại Google, người ta vẫn đang cân nhắc lại về khái niệm của Google Glass phiên bản thứ 3. Những gì các bạn đã biết là Google Glass phiên bản thứ nhất. Chúng tôi đang phát triển phiên bản thứ 2".

Trong khi không đưa ra ngày tháng cụ thể, ông Vian cho biết Google Glass 2 sẽ "sớm ra mắt" trong tương lai gần. Vị CEO của nhà sản xuất kính thời trang này gần đây cũng đã đến California để gặp gỡ đội ngũ phát triển Google Glass hiện tại. Trước đó, Luxottica cũng đã từng sản xuất gọng kính cho Google Glass đầu tiên. Ngoài Google, công ty này hiện cũng đang phối hợp phát triển một sản phẩm mới cùng Intel để ra mắt vào đầu năm sau.

Google Glass 2 sẽ sớm ra mắt?

Trong tuyên bố chính thức tới WSJ, người phát ngôn Google cho biết "đội ngũ kỹ sư Google hiện đang phát triển sản phẩm này", song từ chối cung cấp thêm thông tin.

Khi ra mắt vào năm 2013, Google Glass đã từng được coi là một trong những sản phẩm đình đám nhất của thế giới thời trang công nghệ - một phân khúc sản phẩm vẫn còn khá mới mẻ vào thời điểm đó. Rất tiếc, những chiếc Google Glass nhanh chóng trở thành một nỗi thất vọng lớn vì có giá quá đắt, không được bán rộng rãi (người mua cần có "giấy mời" từ Google) cũng như do các lo ngại về quyền riêng tư.

Đến tháng Một vừa qua, Ivy Ross, lãnh đạo của bộ phận Glass tại Google cho biết những chiếc Glass tương lai sẽ có giá thấp hơn, thời lượng pin dài hơn cũng như chất lượng âm thanh và hình ảnh tốt hơn thế hệ đầu tiên. Tuy vậy, yếu tố làm nên thành công hay thất bại của Glass trong tương lai có lẽ cũng vẫn sẽ là điểm thiếu hụt lớn nhất của thế hệ đầu tiên: thiết kế thời trang. Thật may mắn, các fan của Google có vẻ sẽ không phải chờ đợi quá lâu để kiểm chứng xem liệu sức mạnh thiết kế đến từ Ray-Ban và Oakley có thể giúp cho chiếc Glass mới tồn tại được hay không.

Thứ Hai, 27/04/2015 09:00
31 👨 68
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp