Google đẩy CEO Eric Schmidt sang một bên là vì Facebook?

Theo một nhà phân tích, có thể Facebook là lý do khiến người đứng đầu một công ty thành công như Google bị mất chức.

Eric Schmidt

Google dễ dàng là công cụ tìm kiếm chiếm ưu thế nhất trên thế giới. Và họ được cho là công ty Internet có ảnh hưởng nhất. Vậy tại sao lãnh đạo công ty quyết định rằng, Eric Schmidt cần thôi giữ chức CEO?

Đó là một câu hỏi dẫn đến rất nhiều ý kiến khác nhau giữa các nhà phân tích công nghiệp, chuyên gia trong thế giới blog. Trong khi một số người nói rằng, ông Schmidt, vốn quá thường xuyên có những bình luận “lỡ miệng” về sự riêng tư, có thể không còn được hoan nghênh ở vị trí CEO nữa, thì nhiều người khác lại nói, thay đổi này cho thấy một sự chuyển tiếp tự nhiên khi người đồng sáng lập Larry Page của công ty - giờ đây đã già hơn một chút và dày dạn hơn - cầm dây cương “cỗ xe” Google.

Nhưng một nhà phân tích suy đoán rằng, Google đang sắp xếp lại bản thân để cạnh tranh tốt hơn với đối thủ Facebook.

"Tôi đã khá ngạc nhiên", nhà phân tích Whit Andrews của Gartner nói. "Đúng là không thể nói trước điều gì. Các kết quả của Google là rất tốt. Nhưng họ phải đối mặt với thách thức độc đáo và đặc biệt từ Facebook, và điều đó phải được chú ý trong việc đánh giá cơ hội lâu dài của họ".

Và mặc dù Google không ngán những đối thủ lớn như “người khổng lồ phần mềm” Microsoft, ông Andrews cho biết, Google rõ ràng không nghĩ ông Schmidt là người thích hợp để giải quyết “kẻ thù” mới - Facebook.

"Không có gì làm Facebook biến đi được", ông nói. "Giờ đây, lần đầu tiên từ trước tới nay, Google sẽ phải "sống chung với lũ". Rõ ràng họ cảm thấy rằng ông Page là người phù hợp với điều đó".

Thứ Hai, 24/01/2011 15:05
31 👨 210
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp