Google cũng đã muốn mua lại WhatsApp

Facebook đã làm tất cả ngạc nhiên khi công bố thương vụ mua lại WhatsApp với giá 16 tỷ đô la (4 tỷ tiền mặt, 12 tỷ bằng cổ phiếu FB) và thêm 3 tỷ cổ phiếu giới hạn, tuy nhiên ít ai biết rằng trước đó Google được cho là cũng đã để ý đến dịch vụ tin nhắn OTT này.

Google cũng đã muốn mua lại WhatsApp

Theo đó, một số nguồn tin tiết lộ với trang Fortune rằng Google đã để mắt đến WhatsApp từ trước, và họ được dự đoán đã ngỏ ý thâu tóm WhatsApp với mức giá 10 tỷ USD (thấp hơn số tiền mà Facebook bỏ ra). Tuy nhiên, WhatsApp được đồn là đã từ chối Google bởi "gã khổng lồ tìm kiếm" không hứa hẹn về một vị trí trong ban quản trị cho CEO WhatsApp là ông Jan Koum, tất cả những gì trong hợp đồng là 10 tỷ USD và hết. Tất nhiên rồi, Facebook đưa ra giá cao hơn, lại cho Koum một chiếc ghế trong ban quản trị công ty, thì chả có lý do gì để WhatsApp đồng ý Google nữa cả.

Google hiện chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về thông tin này, còn về phần WhatsApp, có lẽ họ giờ đây cũng chả mấy quan tâm đến vấn đề mua bán nữa.

Cập nhật: thông tin cho biết Larry Page đã gặp CEO Whatsapp Jan Koun cuối tuần trước trong một nỗ lực cuối cùng nhằm ngăn cản thương vụ của Facebook nhưng ông đã không thành công. The Information cho biết mức giá Page đưa ra cuối tuần rồi thậm chí còn cao hơn cả 19 tỷ đô la.

Thứ Sáu, 21/02/2014 08:40
31 👨 157
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp