Google có Majel cạnh tranh với “cô thư kí” Siri của Apple

Phiên bản mới cho tính năng nhận dạng giọng nói của hệ điều hành di động của Google được mã hóa dưới cái tên Majel. Dự kiến phiên bản này sẽ được tích hợp trên điện thoại thông minh Android đầu năm tới.

Google có Majel cạnh tranh với “cô thư kí” Siri của Apple

Một lần nữa, Apple cần phát triển chức năng đang hoạt động để nâng cao tính cạnh tranh của mình. Đó là trường hợp của Siri, công cụ nhận diện giọng nói này khiến cho smartphone Android và những sản phẩm điện thoại thông minh khác trở nên tụt hậu.

Về phía Android, người ta muốn lấy lại thế chủ động bằng việc cải thiện hệ thống hiện tại, Voice Actions. Theo Android và Me, tên hệ thống mới là Majel, để nhớ đến nữ diễn viên lồng tiếng cho máy tính của phi thuyền Enterprise trong phim Star Trek.

Lấy ý tưởng của bộ phim Star Trek, chiếc điện thoại thông minh sẽ được điều khiển bằng giọng nói tự nhiên nhất có thể. Không cần phải nói "Hãy gọi Paul" hoặc "duyệt Cnet France". Người ta sẽ nói thật tự nhiên (như nói hàng ngày), và Majel sẽ tung ra trình duyệt hoặc kết nối với Google để trả lời câu hỏi.

Majel không có máy chủ tập trung các ứng dụng như trường hợp của Siri, và dự kiến sẽ được khởi động đầu năm tới.

Thứ Sáu, 16/12/2011 10:36
31 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp