Google+ bổ sung công cụ quản lý thông tin cá nhân

Tuần rồi, sau khi một số yếu nhân của Google ẩn tài khoản Google+ để hạn chế thông tin cá nhân bị chia sẻ công khai, rất nhiều thành viên khác của mạng xã hội này đã lưu ý và yêu cầu Google cấp cho họ quyền quản lý tương tự đối với thông tin riêng tư.

Hôm thứ Tư 13/7/2011, Google+ đã cho phép các thành viên có thể áp dụng các chế độ kiểm soát chặt chẽ hơn đối với các thông tin riêng tư trên tài khoản người dùng. Thành viên sẽ là người quyết định ai được xem cái gì trong số những thông tin mà họ đưa lên mạng xã hội.

Dưới đây là hướng dẫn cụ thể:

Nếu bạn chưa bao giờ đụng đến phần thiết lập riêng tư trên tài khoản Google+ của mình, trang hồ sơ của bạn sẽ giống như như hình minh họa dưới đây. Tất cả những gì bạn điền vào trang này đều sẽ công khai, bao gồm cả những người trong “vòng” (Circle) của bạn.

Google+ bổ sung công cụ quản lý thông tin cá nhân

Bước thứ nhất của việc khóa thông tin là bấm vào tên và ảnh của bạn ở phía trên bên phải màn hình, ngay bên trái nút thông báo nội dung cập nhật (notification). Bấm tiếp vào Privacy (Riêng tư).

Google+ bổ sung công cụ quản lý thông tin cá nhân

Một trang mới sẽ mở ra. Bước tiếp theo, bạn nhấn vào tùy chọn "Edit visibility on profile" (chỉnh sửa hiển thị hồ sơ). Tùy chọn này nằm ngay bên dưới hình đại diện của bạn và ở bên phải của hàng chữ "Public profile information" (Thông tin hồ sơ công khai).

Google+ bổ sung công cụ quản lý thông tin cá nhân

Sau đó bạn sẽ thấy lại trang hồ sơ, tiếp tục nhấn để tùy chỉnh thiết lập riêng tư cho các mục để quyết định những thông tin tương ứng sẽ xuất hiện như thế nào trên web: công khai hoàn toàn, cho các nhóm mở rộng (Extended Circle), một Circle riêng, một tập hợp Circle, hoặc giữ bí mật thông tin nào đó cho riêng mình. Có vẻ rất lỉnh kỉnh, nhưng đúng là bạn cần phải tự tay chỉnh sửa từng thứ một để cấp các quyền tương ứng, và điều này mạng lại hiệu quả.

Ẩn các Circle

Google+ bổ sung công cụ quản lý thông tin cá nhân

Để ẩn các Circle của bạn khỏi khu vực công khai, hãy bấm vào bất kỳ chỗ nào trên khu vực hiển thị hình đại diện của những người bạn đã "đặt vòng" (đưa vào Circle) hoặc "đặt vòng" bạn, nằm bên dưới ảnh hồ sơ của bạn. Một hộp thoại liên quan đến Circle như minh họa sẽ "nhảy" ra. Bạn bỏ dấu kiểm tại các hộp là ẩn được các Circle của mình. Bạn cũng có thể chọn chỉ ẩn một số Circle và cho hiện số còn lại.

Bạn cũng có thể thực hiện tương tự như vậy cho các trường thông tin khác trong hồ sơ của bạn, bao gồm cả việc làm cho mỗi trường chỉ hiển thị cho các Circle riêng biệt.

Google+ bổ sung công cụ quản lý thông tin cá nhân

Riêng thông tin về giới tính của bạn thì tạm thời chưa ẩn được. Google đã thông báo rằng sẽ cho phép các thành viên giấu được các thông tin về giới tính của mình, nhưng tính năng này hiện chưa được áp dụng rộng rãi.

Khi bạn ẩn đi các thông tin riêng tư, có nghĩa là bạn sẽ bớt đi khả năng trở thành “người nổi tiếng” trên mạng xã hội. Tuy vậy, có thể bạn lại thích sự chủ động trong việc chia sẻ thông tin cá nhân trong một cộng đồng có nhiều loại quan hệ.

Thứ Sáu, 15/07/2011 13:19
31 👨 471
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp