Google bị phạt 34.600 USD ở Đài Loan vì "cứng đầu"

Ngày 27/6, giới chức Đài Bắc nói rằng họ vừa phạt Google 34.600 USD vì hãng này đã từ chối cung cấp cho khách hàng thời hạn dùng thử ứng dụng di động trong 7 ngày.

Google bị phạt 34.600 USD ở Đài Loan vì "cứng đầu"

Sở dĩ "gã khổng lồ tìm kiếm" phải chịu án phạt trên là bởi luật bảo vệ người tiêu dùng Đài Loan quy định khách hàng luôn có một thời gian dùng thử trong 7 ngày đối với bất kỳ sản phẩm nào được mua qua Internet, trong đó có các phần mềm dùng trên điện thoại di động.

Sau khi phát hiện ra Google và Apple không tuân thủ luật trên khi kinh doanh tại Đài Loan, vào ngày 8/6, giới chức của lãnh thổ này đã yêu cầu hai hãng công nghệ phải sửa đổi chính sách của họ cho phù hợp.

Trong khi Apple chấp nhận "luật chơi" của thị trường Đài Loan, thì Google lại "cứng đầu" từ chối.

Google kiên quyết giữ vững chính sách kinh doanh ứng dụng di động của họ, khi chỉ cho khách hàng có 15 phút sau khi trả tiền để quyết định xem họ có muốn lấy lại tiền và bỏ ứng dụng đã mua hay không.

Được biết, để đáp trả án phạt trên của giới chức Đài Bắc, Google đã cho dừng hoạt động kinh doanh ứng dụng trả tiền tại Đài Loan, và động thái này được mô tả là không có tinh thần cầu thị.

Hiện "gã khổng lồ phần mềm" đang có kế hoạch cử quan chức của họ từ Mỹ tới Đài Loan để đàm phán vụ việc, trong khi giới chức tại đây cũng tỏ ra rất cứng rắn trong việc ép Google phải tuân theo luật.

Thứ Ba, 28/06/2011 08:35
31 👨 166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp