Google bí mật sản xuất điện thoại thách thức Apple, Samsung

Google đã giao nhiệm vụ cho Motorola thiết kế một chiếc smartphone cao cấp nhằm cạnh tranh với iPhone và điện thoại của Samsung. Sản phẩm sẽ được chính thức ra mắt trong năm 2013 tới và sẽ là chiếc điện thoại "cây nhà lá vườn" đầu tiên của Google.

Các nguồn tin thân cận với dự án "X Phone" của Google đã tiết lộ với tờ Wall Streer Journal rằng gã khổng lồ tìm kiếm Internet đang nuôi hy vọng tạo ta một đối thủ đúng nghĩa với iPhone và các sản phẩm mang thương hiệu Samsung.

Theo đó, Motorola sẽ tiếp tục làm việc để phát triển các phiên bản tiếp theo của dòng sản phẩm smartphone Droid, kết hợp đồng thời với dự án "X Phone". Tham vọng của Google trong dự án này là nâng cao thị phần của mình bằng cách nhấn mạnh chất lượng sản phẩm thay vì số lượng.

Thông tin này còn cho biết Google có thể sẽ trình làng một chiếc máy tính bảng X sau khi hoàn tất việc giới thiệu martphone bí mật này. Tuy nhiên, hiện chưa có thêm bất cứ thông tin nào được tiết lộ liên quan đến các chi tiết cụ thể của thiết bị.

Google bí mật sản xuất điện thoại thách thức Apple, Samsung
Google đang nuôi tham vọng tạo ra một đối thủ của iPhone và điện thoại của Samsung

Lior Ron, quản lý sản phẩm của Google, một chuyên gia trong lĩnh vực bản đồ được cho là đang lãnh đạo dự án này. Điều đó cho thấy thiết bị có thể được trang bị các tính năng bản đồ được hỗ trợ bởi ứng dụng Google Maps. Theo các nguồn tin, Motorola đang tích hợp các tính năng hình ảnh và điều khiển bằng chuyển động sau khi đã mua lại hãng phát triển phần mềm Viewdle gần đây.

Theo Dennis Woodside, cựu giám đốc bán hàng của Google và hiện là CEO của Motorola thì công ty "đang đầu tư vào một nhóm và một công nghệ sẽ làm một thứ gì đó hoàn toàn khác biệt so với những cách tiếp cận hiện tại". Ông Woodside lưu ý rằng hiện đang có một cơ hội lớn trong lĩnh vực smartphone và trong khi các nhà tiên phong về điện thoại di động đang "rơi vào thời kỳ khó khăn" thì những thương vụ mua lại của Google đã giúp hãng này có được những nguồn tài nguyên để "làm những điều lớn lao".

Mặc dù đã phải nếm trải một vài thất bại nhưng Google dự kiến sẽ trình làng một mẫu điện thoại vào năm 2013 tới. Tuy nhiên, thời điểm cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.

Nếu dự án "X Phone" được hoàn tất đúng như mong đợi thì Google sẽ có chiếc điện thoại "cây nhà lá vườn" đúng nghĩa đầu tiên sau khi hãng bỏ ra số tiền 12,5 tỷ USD để mua lại Motorola vào tháng 5. Dòng điện thoại thông minh Nexus mang thương hiệu Google hiện tại là sản phẩm hợp tác của gã khổng lồ công nghệ Mỹ với nhiều công ty khác như Samsung, HTC và gần đây nhất là LG. Tất cả các đối tác này của Google đều đang sử dụng hệ điều hành Android. Việc sản xuất điện thoại Nexus phần lớn đều do các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) chịu trách nhiệm.

Thứ Bảy, 22/12/2012 10:37
52 👨 213
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp