Google bị chỉ trích về xâm phạm quyền riêng tư

Một đoạn phim hoạt hình được chiếu trên một màn hình lớn tại quảng trường Thời đại ngày 2/9, miêu tả Eric Schmidt, Giám đốc Điều hành của Google, đưa kem cho những đứa trẻ rồi rình mò chúng, tiếp tục là chủ để nóng bỏng liên quan đến vấn đề quyền riêng tư của người sử dụng các dịch vụ của Google.

Đoạn phim hoạt hình về Google này được Watchdog, tổ chức bảo vệ người tiêu dùng, đăng tải trước đó trên trang web insidegoogle.com của tổ chức này.

Đoạn phim ám chỉ việc Google cung cấp các dịch vụ cho người dùng nhưng lại theo dõi và để lộ các thông tin cá nhân cũng như thói quen sử dụng Internet của họ.

Jamie Court, Chủ tịch của Watchdog cho biết: "Chúng tôi chiếu đoạn phim chỉ trích Google tại một địa điểm công cộng với mật độ người qua lại đông đúc để cảnh báo tới công chúng về việc Google đang xâm phạm quyền riêng tư của chúng ta như thế nào."

Để đáp lại, Google trao đổi với hãng tin AFP rằng: "Chúng tôi cũng thích kem như mọi người, nhưng chúng tôi còn coi trọng vấn đề quyền riêng tư hơn thế. Chính vì vậy mà chúng tôi cung cấp cho người sử dụng các dịch vụ để bảo đảm quyền riêng tư của họ khi sử dụng Internet như chế độ giấu tên khi sử dụng trình quyệt Chrome và chế độ "off the record" (không lưu tin nhắn) trong dịch vụ nhắn tin trực tuyến qua Gmail".

Thứ Hai, 06/09/2010 08:44
31 👨 75
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp