Google bán khối bộ giải mã tín hiệu của Motorola

Tờ New York Post vừa tiết lộ rằng, tập đoàn Google đang lên kế hoạch để bán khối chế tạo bộ giải mã tín hiệu (Set-Top Box) của Motorola Mobility, trước khi thương vụ thâu tóm hãng này hoàn tất.

Trước đó, CEO Larry Page của “gã khổng lồ tìm kiếm” đã tuyên bố rằng khối Set-Top Box nói trên sẽ giúp Google tạo ra đột phá mới trong nghành giải trí tại gia.

Tuy nhiên, một thực tế hiện nay là nhiều người cho rằng Set-Top Box đang trở nên thừa thãi, trước sự phát triển của các công nghệ cao cấp và mới mẻ được tích hợp trong các sản phẩm TV kết nối Internet.

Hãng khảo sát thị trường Set-Top Box, Infonetics cho hay, năm 2011 là giai đoạn “thăng hoa” của loại thiết bị này, song năm nay sẽ chứng kiến tình hình tiêu thụ sụt giảm đáng kể.

Trong tương lai, số phận của các bộ giải mã tín hiệu cũng bị cho là rất u ám.

Trước đó, từ hồi năm 2009, hãng Motorola đã dự định bán khối Set-Top Box của họ với giá 4,5 tỷ USD, song kế hoạch này không thành công.

Nguồn tin trên nói rằng, Google đang cố gắng chèo kéo những hãng tiềm năng mua lại khối Set-Top Box từ Motorola với giá trong khoảng 2,5-4 tỷ USD.

Thứ Bảy, 10/03/2012 08:12
31 👨 190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp