Google Apps là đối thủ tiềm năng của Microsoft Office

Bộ ứng dụng dựa trên nền tảng đám mây điện tử của Google bắt đầu thu hút được số lượng khách hàng tăng dần nhờ giá bán hấp dẫn, trong đó có cả những công ty có tên tuổi lớn.

Bắt đầu được giới thiệu từ năm 2006, Google Apps lúc đó mới chỉ tập trung vào các doanh nghiệp nhỏ nên không có nhiều tính năng như Microsoft Office. Tuy nhiên, theo New York Times, bộ ứng dụng này giờ xuất hiện ngày một nhiều hơn và có tiềm năng "lấn át" Microsoft Office trong tương lai.

Google Apps là đối thủ tiềm năng của Microsoft Office
Google Apps là bộ ứng dụng dựa trên nền tảng điện toán đám mây của Google.

Giữa năm nay, hãng tìm kiếm lớn nhất công bố có khoảng 5 triệu công ty đang sử dụng bộ phần mềm của mình. Đa số trong đó là các công ty có ít nhân viên, chỉ khoảng chục người. Tuy vậy, Google cũng có những khách hàng lớn, trong đó có cả các công ty lớn như hãng sản xuất thuốc Hoffman-La Roche (Thuỵ Sỹ) với 80.000 nhân viên hay bộ Nội vụ của Mỹ với 90.000 nhân viên. Ngoài ra, "gã khổng lồ tìm kiếm" còn có 23 trên 42 hợp đồng sử dụng Google Apps có giá trị lớn với chính phủ, nhiều hơn con số 10 của Microsoft.

Sở dĩ Google Apps được sử dụng ngày một rộng rãi là bởi bộ sản phẩm này có giá hấp dẫn, chỉ 50 USD một năm. Trong khi đó, để dùng Microsoft Office, các khách hàng phải chi ra một khoản trị giá 400 USD một năm, hoặc nếu có giảm giá thì là 200 USD một năm.

Về phía mình, Microsoft cũng đã cố gắng bắt kịp xu hướng sử dụng công nghệ điện toán đám mây bằng cách giới thiệu Office 365 vào năm ngoái. Dịch vụ này có giá dao động từ 72 USD đến 240 USD một năm, tuỳ thuộc vào nhu cầu về các tính năng của mỗi người tiêu dùng. Julia White, quản lý phụ trách mảng kinh doanh của Microsoft, cho biết Office 365 đang "trở thành sản phẩm có mức tăng trưởng nhanh nhất (của Microsoft)". Tuy vậy, các số liệu cụ thể để chứng minh cho tuyên bố này chưa được công bố.

Thứ Năm, 27/12/2012 15:22
31 👨 137
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp