Gmail ra chức năng rút lại email đã gửi

Google ngày càng tỏ ra “tâm lý” khi liên tục tích hợp thêm những tính năng độc đáo trên các dịch vụ của họ. Lần này là rút lại một email đã gửi trên Gmail.

“Đại gia’ tìm kiếm Google chuẩn gây thêm một sự ngạc nhiên cho thế giới công nghệ bằng việc tung ra “liều thuốc đặc trị” cho những người nghiện email. Các chuyên gia của trung tâm thí nghiệm Gmail (Gmail Labs) đang thử nghiệm một phương thức bắt buộc người dùng Gmail phải đứng dậy nghỉ ngơi 15’ bằng cách tạm khóa hoàn toàn đường truyền.

Trước đó, người dùng dịch vụ thư điện tử của hãng này đã có cơ hội thưởng thức tính năng “chống gửi email trong lúc say xỉn” bằng cách buộc người dùng phải giải một số phép toán đơn giản.

Với những người hay đãng trí, Gmail Labs cũng đưa ra dịch vụ “chống quên gửi file đính kèm” có tên là Forgotten Attachment Detector. Phương thức hoạt động của dịch vụ này khá đơn giản: một phần mềm được tích hợp sẵn trên Gmail sẽ tự động quét qua toàn bộ nội dung bức email để ghi nhận có từ “attachment” (đính kèm) nào xuất hiện hay không. Nếu có và khi người dùng nhấn nút Send (gửi) mà không có file đính kèm, một hộp thoại tự động sẽ xuất hiện để hỏi lại người dùng có muốn đính kèm file hay không.

Ngày 19/3, các chuyên gia của Gmail Labs cũng vừa thông báo ra mắt tính năng rút lại thư đã gửi có tên là “Undo Send”. Trong khoảng thời gian 5 giây kể từ khi nhấn nút Send, chủ nhân của bức email có thể rút lại quyết định bằng việc bấm lại vào nút Undo Send.

Để sử dụng Undo Send, người dùng cần phải bật tính năng này lên trong phần Setting (Cài đặt) và khi nhấn vào nút Undo, bức email sẽ được thu hồi trở lại và đưa người dùng trở về với cửa sổ soạn thảo như ban đầu.

Michael Leggett – chuyên gia thiết kế và trải nghiệm người dùng của Gmail Labs cũng nhắc nhở rằng đó là cách duy nhất để lấy lại một bức thư điện tử nên người dùng phải suy nghĩ thật nhanh. Còn khi bức thư đã được gửi đi thành công, không còn cách nào để lấy lại.

Google đã phải đưa thêm tính năng này vào dịch vụ thư điện tử rất phổ biến của mình bởi một công trình nghiên cứu gần đây của hãng cho thấy có đến 87% các nhà quản lý hoặc lãnh đạo doanh nghiệp thừa nhận rằng họ gửi lầm email hoặc một dạng tin nhắn điện tử nào đó.

Ngoài tính năng lấy lại thư, trong ngày 19/3, Google cũng ra mắt một số dịch vụ khác đi kèm với Gmail như khả năng xem trước các đoạn video hay các bức ảnh trên YouTube, Picasa hay Flickr ngay bên trong bức thư.

Thứ Bảy, 21/03/2009 07:46
51 👨 3.282
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản