Giới thiệu công cụ tùy chỉnh "All in One" trên Windows 10

tất tần tật mọi thứ trên Windows 10 đều được tùy chỉnh bởi công cụ này

Sau nhiều ngày nghiên cứu và phát triển thì công cụ tùy chỉnh Ultimate Windows Tweaker (ngắn gọn là UWT) 4 dành cho Windows 10 chính thức ra mắt, mang đến cho người sử dụng nhiều lựa chọn hơn để can thiệp, tùy chỉnh vào hệ thống Windows. Sự thật thì Windows 10 mới ra mắt, và chắc chắn còn rất nhiều điều mà chúng ta còn chưa biết hết về hệ điều hành mới mẻ này. Thay vì việc thao tác bằng tay thì UWT mang đến trái nghiệm hoàn toàn mới mẻ cho chúng ta, tất cả đều được làm qua giao diện đồ họa, dễ sử dụng.

Giới thiệu về Ultimate Windows Tweaker 4 cho Windows 10:

UWT được giới thiệu dưới dạng file nén, dung lượng nhỏ gọn (hơn 500KB), tất cả những gì bạn cần làm là tải file nén về máy tính, dùng WinRAR hoặc 7-zip giải nén ra 1 thư mục nào đó và chạy file Ultimate Windows Tweaker 4.0.exe:

Ultimate Windows Tweaker

Khi khởi động lên, chương trình sẽ có giao diện như hình trên. Chúng ta có thể thấy có một số phần chính như sau:

  • System Information: hiển thị toàn bộ thông tin về hệ thống như phiên bản Windows, thông số CPU, RAM, tên tài khoản người dùng...
  • Customization: đây là phần tập trung nhiều tính năng tùy chỉnh nhất của UWT, chẳng hạn như chỉnh sửa Taskbar, Thumbnails, File Explorer, giao diện UI, thay đổi theme từ Dark thành Light và ngược lại... nói tóm lại là thay đổi tất tần tật Windows 10 tại đây.

Customization

  • User Accounts: thay đổi thiết lập về tài khoản local hệ thống.

User Accounts

  • Performance tweaks: tùy chỉnh, tối ưu hóa Windows 10 sao cho phù hợp với cấu hình phần cứng và nhu cầu sử dụng của bạn.
  • Security và Privacy: đúng như tên gọi, tại đây là các tùy chọn về bảo mật và các chính sách riêng tư của người dùng. Bạn có thể hạn chế quyền truy cập vào một số thành phần trong Control Panel, tắt bỏ Telemetry, Biometrics, Advertising ID, Bing search, Cortana, Windows Update... và một số thành phần khác. Xem thêm bài viết làm thế nào mở thư mục GodMode trên Windows 10 nhé!
  • Và một số Tab khác, các bạn tự tìm hiểu (vì nó khá đơn giản, đã được giao diện hóa hết rồi)!

Một số chú ý khác về UWT:

Nếu gặp lỗi trong quá trình sử dụng, bạn hãy submit chi tiết lỗi, có kèm ảnh chụp màn hình và gửi trong tab About, hoặc đường link này.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 26/08/2015 10:39
4,52 👨 5.302
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản