Giấy điện tử không dây

Công ty công nghệ hàng đầu Nhật Bản KDDI vừa trình diễn hệ thống màn hình không dây cho phép hiển thị hình ảnh màu trên giấy điện tử từ điện thoại di động.

Theo đó hình ảnh màu sẽ được truyền tải không dây từ điện thoại di động lên một trang giấy điện tử (e-paper) có kích thước 13,1-inch (tương đương với khổ giấy A4). Những gì mà KDDI hướng tới chính là việc tạo ra trang giấy điện tử di động đầu tiên có thể hiển thị được hình ảnh màu lưu trữ trên điện thoại di động.

Điện thoại sẽ sử dụng sóng hồng ngoại để truyền tải hình ảnh lên e-paper. Màn hình hiển thị được chế tạo dựa trên công nghệ Electronic Liquid Powder cho khả năng tái tạo hình ảnh và hiển thị 4096 màu chỉ trong chưa đầy 12giây.

Người sử dụng không cần nhiều thao tác phức tạp mà chỉ cần cấp nguồn cho trang giấy, còn việc thao tác phần mềm sẽ được thực hiện trực tiếp trên điện thoại trước khi tín hiệu được gửi đi. KDDI đã phát triển hệ thống nhằm mục đích sử dụng trong ngành bảo hiểm và tài chính. Đây là những nơi cần hiển thị thông tin cá nhân bảo mật để người sử dụng xác nhận. Thông qua ĐTDĐ, người sử dụng có thể khoá và huỷ dữ liệu từ xa tới màn hình hiển thị đó.

Thứ Năm, 16/10/2008 11:44
31 👨 375
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp