Giám đốc điều hành Palm từ chức

CEO của hãng sản xuất thiết bị cầm tay Palm, Ed Colligan, sẽ từ chức vào ngày mai (12/6) sau 16 năm điều hành hãng này, và thay thế ông sẽ là Chủ tịch điều hành Jon Rubinstein.

Ông Ed Colligan sẽ rời bỏ chức vụ CEO của Palm vào ngày 12/6.
Trong 16 năm qua, con đường mà Palm đi là quãng thời gian thăng trầm, khi phát triển khi thụt lùi, để hướng tới một tên tuổi lớn trong ngành sản xuất thiết bị di động. Tới nay, Palm đã đạt được mục tiêu này với hàng loạt thiết bị điện toán cầm tay mà người dùng tin dùng.

Tuy nhiên, chiếc smartphone Treo của Palm nhanh chóng bị lu mờ trước những đối thủ kiểu như iPhone, hay BlackBerry. Mặc dù thời gian qua Palm bán được hơn 2 triệu chiếc smartphone Centro nhưng bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ đã hãng vớt vát khoản doanh thu vốn giảm liên tiếp trong 7 quý vừa qua.

Gần đây, Palm đã ra mắt chiếc Palm Pre, đồng thời đặt nhiều kỳ vọng vào chiếc smartphone này với hệ điều hành mới (webOS) và phần cứng mới. Pre và webOS đã nhận được sự phản hồi khá tích cực từ giới người dùng giúp cho số lượng Pre bán ra vượt dự kiến ban đầu. Tuy nhiên Sprint (hãng viễn thông đầu mối bán ra sản phẩm Pre) không tiết lộ số sản phẩm được bán ra.

Hiện Palm đang có kế hoạch tung ra nhiều mẫu smartphone khác cài đặt webOS và do nhiều nhà phân phối khác phát hành. Còn theo đánh giá của giới chuyên gia, Palm Pre sẽ là một trong số những mẫu smartphone “hot” nhất năm nay mặc dù nó phải đối mặt với sự cạnh tranh của nhiều mẫu máy khác.

Thứ Năm, 11/06/2009 13:30
31 👨 274
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp