Giải pháp in mới với Google Cloud Print

Quản Trị Mạng - Google tiết lộ hãng đang bước đầu thiết kế, phát triển các mã phần mềm và tài liệu của một dự án cho phép người sử dụng hệ điều hành Chrome OS in tài liệu từ bất kỳ máy in của bất kỳ trình ứng dụng nào.

Công nghệ mới này sẽ được gọi là Google Cloud Print. Sử dụng Google Cloud Print, người sử dụng sẽ không còn phải cài đặt các đường dẫn máy in để in từ Web, desktop hay các trình ứng dụng di động qua các dịch vụ lưu trữ web Chrome OS trung gian.

Mike Jazayeri, giám đốc quản lý sản phẩm của Google cho biết: “thay vì in bằng các hệ điều hành cục bộ hoặc đường dẫn, các trình ứng dụng có thể sử dụng Google Cloud Print để đặt lệnh in và quản lý việc in tài liệu. Google Cloud Print sẽ gửi lệnh in đến các máy in thích hợp cùng với lệnh đã được người sử dụng lựa chọn. Sau đó, Google Cloud Print sẽ chuyển các thông tin về trạng thái in đến trình ứng dụng”.

Dù Google Cloud Print mới đang trong bước đầu thiết kế nhưng Google mong muốn các nhà thiết kế cũng như nhà sản xuất quan tâm đến công nghệ mới này và cùng chung sức trong việc phát triển Google Cloud Print. Google trình làng nguồn mở Chrome OS vào tháng 11 năm ngoái. Những netbook đầu tiên chạy hệ điều hành này được kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện” trên thị trường vào cuối năm nay.

Chrome OS được thiết kế dựa trên điện toán đám mây, do đó, Chrome OS sẽ chỉ chạy trên các trình ứng dụng dịch vụ lưu trữ Web. Câu hỏi được đặt ra ở đây là Chrome OS sẽ tương tác với các thiết bị (ví dụ như máy in) như thế nào?

Thứ Bảy, 17/04/2010 09:50
31 👨 1.140
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản