"Giải cứu" cho ứng dụng bị Kaspersky khóa

Phiên bản Kaspersky Internet Security 2009 có vẻ còn khá lạ lẫm với nhiều người dùng do sự điều chỉnh lại hệ thống giao diện mới hoàn toàn cộng với những thông báo phát sinh lúc thực thi các ứng dụng khác. Chính vì vậy việc Kaspersky vô tình khóa ứng dụng trên máy bạn là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.

Nguyên do là vì lúc ứng dụng thực thi mà Kasperky chưa xác định được mức độ tin cậy của ứng dụng đó thì sẽ hiện lên cảnh báo, lúc đó bạn vô tình nhắp nhầm chữ “Lock” hoặc “Not Allow” chẳng hạn thì coi như ứng dụng đã bị Kasperky khóa lại.

Một trường hợp cụ thể là máy tôi đã bị Kasperky khóa mất Internet Download Manager mà không hay và tôi không thể tải file bằng trình tăng tốc này được nữa. Nay tôi đã khắc phục được và xin chia sẻ với các bạn.

Tiến hành "giải thoát" cho ứng dụng

Tại giao diện chính của Kaspersky, bạn nhắp chọn mục Protection, bây giờ bạn để ý sang bên phải, ở mục System Security bạn nhắp mục Application Filtering, rồi chọn Settings.


Cửa sổ Protection

Trong cửa sổ Settings hiện ra, bạn nhắp vào nút Settings bên phải (ở khung Application Filtering).


Cửa sổ Settings

Ở cửa sổ Rules Settings hiện ra tiếp theo, bạn sẽ thấy có rất nhiều thư mục, kéo thanh cuộn xuống dưới để tìm folder mang tên Untrusted. Ứng dụng nào vô tình bị khóa sẽ nằm trong folder này.


Cửa sổ Rules Settings

Để mở khóa cho ứng dụng (như trong hình là chương trình IDM) thì bạn nhắp chọn ứng dụng đó rồi nhắp vào chữ “Move to…”, chọn Trusted, nhắp OK 2 lần để lưu lại thiết lập là hoàn tất!

Bạn có thể thực hiện tương tự để “giải thoát” những chương trình nào vô tình bị Kaspersky khóa.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đưa những ứng dụng tin cậy vào folder Trusted để Kaspersky không chặn lại hỏi khi thực thi ứng dụng. Bằng cách tại cửa sổ Rules Settings, nhắp chọn folder Trusted, nhắp chữ Add và tìm đến file .exe của ứng dụng rồi nhắp Open. Nhắp OK 2 lần để hoàn tất!

Thứ Ba, 03/02/2009 09:52
42 👨 4.765
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản