Giá ứng dụng Windows 8 từ 1,5 USD đến 1.000 USD

Người dùng được dùng thử 7 ngày trước khi quyết định mua. Microsoft cũng khuyến khích các nhà phát triển bằng cách giảm thu phí từ 30% xuống còn 20% đối với ứng dụng đạt doanh thu 25.000 USD trở lên.

Sau khi đã biết ngày phát hành Windows 8, điều nhiều người dùng quan tâm lúc này là các ứng dụng. Tất cả những ứng dụng hiện nay cho Windows 8 Consumer Preview đều miễn phí, nhưng điều này sẽ thay đổi khi phiên bản đầy đủ của Windows 8 ra mắt. Khi đó, bên cạnh rất nhiều ứng dụng miễn phí trên Windows Store, các nhà phát triển cũng sẽ có tùy chọn giá bán cho các ứng dụng của họ.

Giá ứng dụng Windows 8 từ 1,5 USD đến 1.000 USD
Ảnh: SlashGear

Microsoft đã lên kế hoạch chi tiết giá cả áp dụng cho cửa hàng Windows Store. Trong một bài đăng trên blog MSDN, Microsoft cho biết, giá ứng dụng có thể dao động từ 1,49 USD đến 999,99 USD. Trong nỗ lực làm cho Windows Store nổi bật so với tất cả những cửa hàng ứng dụng khác, các nhà phát triển sẽ không có tùy chọn định giá ứng dụng của họ ở mức 0,99 USD.

Công ty cũng nói rằng sẽ hỗ trợ các ứng dụng thành công bằng cách chỉ thu phí 20% đối với những ứng dụng tạo ra doanh thu từ 25.000 USD trở lên. Tuy nhiên, cho đến khi ứng dụng đạt mốc 25.000 USD, Microsoft sẽ thu 30% như mức chuẩn của ngành công nghiệp phần mềm.

Ngoài ra, Microsoft sẽ áp dụng chính sách "dùng thử trước khi mua" cho Windows Store, cho phép các nhà phát triển cung cấp cho người dùng 7 ngày dùng thử miễn phí ứng dụng của họ, sau đó sẽ quyết định mua hay không.

Microsoft đang thực hiện một số quyết định thông minh với Windows Store. Mức phí 20% trên các ứng dụng thành công có thể sẽ khiến nhiều nhà phát triển đưa ra ưu tiên cho Windows Store trong một số trường hợp, và việc cho phép người dùng thử nghiệm miễn phí trước khi mua hàng hứa hẹn sẽ có nhiều lượt download (tải về) hơn.

Thứ Ba, 24/07/2012 08:16
31 👨 222
0 Bình luận
Sắp xếp theo