Giá di động giảm mạnh trong tháng 4

Sony Ericsson, LG, Nokia, BlackBerry và HTC đồng loạt giảm nhiều smartphone cao cấp. Tháng 4 là thời điểm nhiều di động hạ nhất từ đầu năm.

Thị trường di động tiếp tục ế ẩm trong tháng 4. Nắng nóng và những cơn mưa đầu mùa ở phía Nam khiến lượng khách đến các cửa hàng ít hơn. Tuy nhiên, hiện không phải là mùa điện thoại bán được. Trong khi đó, các nhà sản xuất lại rầm rộ trình làng các mẫu smartphone cao cấp mới.

Giá di động giảm mạnh trong tháng 4
Xperia Arc, một trong những di động hạ giá nhiều trong tháng 4. (Ảnh: Quốc Huy).

Sony Ericsson là một trong những nhà sản xuất có nhiều thiết bị hạ giá nhất trong tháng. Hầu hết các smartphone đang bán trên thị trường của hãng này đã giảm mạnh từ 500.000 đồng đến trên một triệu đồng.

Nhiều nhất của Xperia Arc S (hạ 1,7 triệu), Arc, Ray, Mini Pro (giảm một triệu). Trong khi đó, nhiều thiết bị như Neo V, Active, Mini cũng có mức thay đổi mạnh. Đây là lần thứ hai trong năm điện thoại Sony Ericsson giảm giá.

Mức giá mới của Sony Ericsson khiến smartphone của hãng này có mức cạnh tranh tốt hơn so với các đối thủ. Arc chính hãng hiện còn gần 10 triệu, trong khi Neo V hay Ray còn chưa tới 7 triệu.

HTC cũng có nhiều smartphone điều chỉnh lớn. Chiếc EVO 3D của hãng từ 16 còn 14 triệu đồng. Trong khi đó, Sensation giảm một triệu.

Trong tháng 4, nhà sản xuất này ra mắt chiếc One X và One V. Trong đó, mẫu One X được quảng bá mạnh mẽ với chương trình đặt hàng tặng tai nghe Beats. Sự xuất hiện của One X ở mức giá 16,5 triệu, nhưng đi kèm gói hấp dẫn đa thu hút được lượng khách hàng lớn. Hiện HTC vẫn còn nhiều smartphone nằm trong nhóm cao như Sensation XE, XL.

Giá di động giảm mạnh trong tháng 4
LG và Nokia hạ giá ở nhóm thấp. (Ảnh: Quốc Huy).

Trong khi đó, điện thoại LG có nhiều thiết bị giảm, nhưng tập trung ở nhóm dưới. Optimus Black, Me, Pro đều giảm khoảng 300.000 đồng. Một trong những thiết bị được chú ý là Optimus Me, sau khi giảm máy còn gần 2,9 triệu đồng và trở thành Android rẻ nhất của hãng.

Nhà sản xuất này vừa ra mắt mẫu Optimus L với giá hơn 3 triệu. LG là một trong những tên tuổi tiên phong trong trào lưu smartphone Android giá thấp. Nhóm hàng của HTC hiện khá phong phú với các mẫu Pro, One, Hub... đều dưới 5 triệu đồng.

BlackBerry, Samsung, Nokia cũng có một số model thay đổi. RIM điều chỉnh Curve 9300, 9360 đều hạ một triệu. Trong đó, bản 9300 hiện chỉ còn 4,9 triệu và là một trong những smartphone rẻ nhất từ RIM.

Samsung có bản Galaxy W giảm một triệu còn 7 triệu đồng. Đây là một trong những thương hiệu ít hạ giá di động. Nhà sản xuất này thường xuyên ra model mới, và khi có sản phẩm khác thay thế, máy cũ dừng bán.

Số di động của Nokia hạ giá nhiều, nhưng không lớn. Dòng Belle, N8 hay các model giá thấp như C3-01, X3-01 chỉ thay đổi từ 300.000 đồng trở xuống. Lần điều chỉnh trong tháng này, Nokia không nhắm vào nhóm smartphone cao cấp.

Giá di động giảm mạnh trong tháng 4
Đây được xem là năm khó khăn của giới bán di động. (Ảnh: Quốc Huy).

Thị trường di động sẽ tiếp tục trầm lắng trong tháng 5. Theo ông Ngô Hải Anh, quản lý cửa hàng di động Trung Mobile (đường 3/2, quận 11, TP HCM), sự sôi động trên thị trường chỉ có khi một vài model mới ra mắt.

Trong tháng 5, người dùng sẽ chờ đợi thông tin của Galaxy S III. Ngoài ra, Nokia sẽ có bản Asha 202 hai sim với màn hình chạm giá dưới 2 triệu đồng. Nhiều khả năng, Sony cũng bán những thiết bị thấp hơn Xperia S như P, U, Sola. Đây đều là các smartphone đẹp.

Làng smartphone sẽ có đôi chút khởi sắc khi mùa hè tới, các nhà sản xuất ra mắt những model "đình đám" và đi kèm các kế hoạch marketing rầm rộ. "Tuy nhiên, đây vẫn là một năm khó khăn của giới bán điện thoại. Thị trường sẽ còn giảm giá nhiều, hoặc khuyến mãi để thu hút người dùng", ông Ngô Hải Anh cho biết.

Thứ Năm, 03/05/2012 09:01
51 👨 354
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp