Game của Microsoft bị cấm vì lẫn... cảnh "sex"

Đảo quốc Sư tử Singapore vừa ban hành lệnh cấm một tựa video game nổi tiếng của Microsoft, với lý do game này có chứa cảnh một phụ nữ "hôn và âu yếm" một phụ nữ khác là người ngoài hành tinh.

Theo thông tin đăng tải trên tờ The Straits Times, "Mass Effect", một tựa game phiêu lưu viễn tưởng - du hành không gian được đánh giá rất cao của Microsoft, đã bị Cơ quan Phát triển Truyền thông của Singapore thổi còi.

Nguồn: Microsoft
Trước đó, hồi tháng 10, Quốc hội Singapore đã quyết định bảo lưu lệnh cấm cảnh sex đồng giới, với lý do đất nước nhỏ bé này cần "lưu giữ những giá trị truyền thống" và không ủng hộ, cũng như dành bất cứ đặc quyền nào cho người đồng tính luyến ái.

Cho tới nay, Singapore mới là quốc gia đầu tiên tỏ ra cứng rắn với "Mass Effect". Trước Mass Effect, cũng từng có 2 game khác bị Singapore ban hành lệnh cấm trong quá khứ là "God of War 2" của Sony vì xuất hiện cảnh nude, và "The Darkness" của Top Cow Production vì bạo lực quá khích và xâm phạm niềm tin tôn giáo.

Mặc dù vậy, quyết định nghiêm khắc lần này dành cho "Mass Effect" của chính phủ đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ giới game thủ, cả trong nước lẫn quốc tế.

Trọng Cầm

Thứ Sáu, 16/11/2007 10:06
41 👨 260
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp