Game cài sẵn trên Vista và XP: Một trời, một vực

Hơn một thập kỷ đã trôi qua kể từ khi Windows 95 của Microsoft ra đời. Đã đến lúc các trò chơi già cỗi miễn phí cài sẵn cho PC như Solitaire, FreeCell hay Minesweeper cần diện mạo mới. Và đó là thời điểm mà giới game thủ "văn phòng" nhắc đến vai trò của Windows Vista.

Việc Windows Vista nâng cấp DirectX 10 API tạo cho các nhà phát triển game cơ hội đưa đến cho người chơi những sản phẩm giải trí có hình ảnh và nội dung chất lượng cao. Chính bản thân hệ điều hành này cũng sẽ mang sẵn những game giải trí đơn giản nhưng đã thu hút được hàng trăm triệu người chơi trên toàn thế giới từ bao năm nay.

Không chỉ nâng cấp bộ game xưa cũ, Microsoft còn giới thiệu thêm một số sản phẩm hoàn toàn mới như Cờ vua Chess Titans, Mạt chược Mahjong Titans, Ghép miếng hình Purble Place và Chơi bóng InkBall. Tất cả 4 game mới đều được thiết kế với mục tiêu thu hút số lượng khách hàng khổng lồ.

Dưới đây là những bức chụp màn hình để so sánh chất lượng đồ họa của các trò chơi cũ trên Windows XP và game mới trên Vista.

Solitaire

Thay đổi giao diện và thiết kế lại đồ họa là những thứ tối thiểu mà các họa sỹ tại Microsoft có thể làm để khiến trò chơi nổi bật trên màn hình nền AeroGlass.

FreeCell

FreeCell cũng có diện mạo mới nhưng cách chơi hoàn toàn giống như những gì có từ thế hệ Windows 95. Điểm thay đổi lớn nhất của phiên bản game trên Vista này là lệnh "undo" (chơi lại) cho phép người chơi hoãn lại những bước đi mới nhất, thậm chí là quay dần trở về đến lúc khởi đầu nếu muốn. Chức năng này cũng được hỗ trợ trong hầu hết các trò chơi còn lại, kể cả Mahjong Titans và Chess Titans.

Spider Solitaire

Đặc điểm mới của Spider Solitaire là sự xuất hiện của phần "hint" (gợi ý) giúp đỡ người chơi trong thế bí.

Hearts

Chuyển hết quân "cơ" của bạn cho người khác và tránh gặp phải "Q bích" bằng mọi giá, đó là luật chơi căn bản của Hearts. Ngoài những hình ảnh có chất lượng, trò chơi còn có phần lựa chọn lưu trữ dữ liệu rất linh hoạt.

Minesweeper

Game dò mìn này vẫn giữ được sức cuốn hút như xưa, nhưng những thay đổi mang tính "hoạt hình" hứa hẹn sẽ đem đến nhiều điều thú vị hơn nữa. Ví dụ, giờ đây khi bạn vấp phải mìn, trò chơi sẽ để lộ ra tất cả những quả còn lại và kích nổ chúng dần dần, quả nọ nối tiếp quả kia, từ gần nhất đến xa nhất. Cả vụ nổ để lại ấn tượng đau khổ hơn nhiều cho người chơi so với cái mặt "nhăn như bị" thường thấy trên bản Windows XP.

Dù mới xuất hiện lần đầu, nhưng các trò chơi mới cũng sẽ không gây ra nhiều khó khăn cho game thủ khi học chơi. Tuy nhiên, người sở hữu PC sẽ không thể có những game này nếu chỉ sử dụng hệ Windows Vista bản Home Basic.

Chess Titans

Bản game cờ vua 3D này khoe được từng nét đẹp của quân cờ trong không gian 3 chiều. Bạn có thể đối đầu với một game thủ khác hoặc với máy (ở tất cả 10 độ khó khác nhau).

Mahjong Titans

Mahjong Titans thực chất là một trò chơi ghép miếng, chứ không giống như lối chơi Mạt chược thông thường của người Trung Quốc. Với 6 nền game khác nhau, mục tiêu của game thủ là loại bỏ toàn bộ những quân cờ có trên bàn bằng cách ghép lại 2 quân giống nhau.

Purble Place

Đây đơn thuần là một trò chơi ghi nhớ vị trí của các miếng ghép dành cho trẻ em tiểu học. Bởi vậy, phần lớn những gì đập vào mắt người chơi sẽ là bánh, kẹo và... hoa.

InkBall

Dùng nét vẽ của mình đưa quả bóng vào đúng lỗ định sẵn, đó là nội dung chính của trò chơi được chuyển thể từ bản dành cho máy PC bỏ túi với màn hình cảm ứng.

Thứ Tư, 26/07/2006 14:21
31 👨 1.708
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp